Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Quên mật khẩu thẻ ATM có rút được tiền?

(VTC News) -

Nếu quên mật khẩu thẻ ATM, khách hàng sẽ không thể rút được tiền tại cây ATM nhưng có thể rút tiền tại quầy giao dịch của ngân hàng.

Thẻ ATM là công cụ giúp khách hàng rút tiền, chuyển tiền nhanh chóng tại cây ATM.

Trong trường hợp quên mật khẩu thẻ ATM, khách hàng không thể rút tiền qua thẻ tại cây ATM. Bởi, chủ thẻ không còn mật khẩu để đăng nhập vào hệ thống của ATM.

Tuy nhiên, khách hàng có thể rút tiền bằng phương pháp truyền thống là rút tiền tại quầy giao dịch của ngân hàng.

Với hình thức rút tiền tại quầy, khách hàng cần mang theo CMND hoặc CCCD đến chi nhánh ngân hàng đang sử dụng. Tại đây, nhân viên ngân hàng sẽ cung cấp cho khách hàng một giấy rút tiền theo mẫu của ngân hàng. Bên trong mẫu giấy yêu cầu điền một số thông tin như: ngày tháng, tên ngân hàng và chi nhánh, họ và tên chủ tài khoản, số tài khoản, CMND/CCCD, số tiền muốn rút...

(Ảnh minh họa)

Sau khi hoàn thành các thông tin, nhân viên ngân hàng sẽ kiểm tra và chuyển tới bộ phận rút tiền. Cuối cùng, khách hàng nhận tiền tại quầy.

Ngoài cách rút tiền tại quầy giao dịch, chủ thẻ có thể chuyển khoản trên dịch vụ ngân hàng điện tử cho một tài khoản khác và nhờ người đó rút tiền hộ.

Cách lấy lại mật khẩu ATM

Để lấy lại mật khẩu ATM nhanh nhất, khách hàng cần mang chứng minh thư hoặc căn cước công dân tới điểm giao dịch của ngân hàng để yêu cầu cấp lại mật khẩu ATM. Quá trình cấp lại mật khẩu thẻ ATM không nhanh như quá trình cấp mật khẩu các dịch vụ internet banking.

Việc cấp lại mã PIN ATM thường do trung tâm thẻ của ngân hàng thực hiện và mã hóa thông tin thẻ nên quá trình cấp lại thẻ có thể mất khoảng 5 - 7 ngày làm việc.

Sau khi nhận mật khẩu mới, khách hàng cần ra cây ATM của ngân hàng đang sử dụng thao tác đổi lại mật khẩu và lưu giữ mật khẩu mới của riêng mình.

Bằng Lăng (tổng hợp)

Tin mới