Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Quân đội Nga kiểm soát thị trấn Ukrainsk, phòng tuyến Pokrovsk rung chuyển

(VTC News) -

Cùng với việc kiểm soát thị trấn Ukrainsk, quân đội Nga ngày càng tiến gần hơn đến cứ điểm hậu cần chiến lược của Ukraine ở Pokrovsk.

Theo RIA Novosti, quân đội Nga ngày 17/9 đã tiến vào kiểm soát thị trấn Ukrainsk ở vùng Donetsk. Hãng tin này cũng đăng tải hình ảnh các binh sĩ Nga cắm cờ ở một số vị trí ở phía tây của thị trấn.

Bộ Quốc phòng Nga hiện chưa đưa ra bình luận chính thức về thông tin này. Và việc kiểm soát Ukrainsk cũng không nhắc đến trong các báo cáo chiến sự hàng ngày.

Pháo binh Nga tham gia chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine. (Ảnh: RIA Novosti)

Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng của nước này đã tiến tới gần Ukrainsk và đẩy lùi quân Ukraine khỏi nhiều vị trí.

Ukrainsk là thị trấn có dân số khoảng 10.500 người trước khi xung đột nổ ra, nằm cách ngã ba đường sắt Tsukurikha khoảng 4 km. Ngã ba Tsukurikha là tuyến đường hậu cần chiến lược giúp Kiev đưa lực lượng và tiếp tế từ phía tây đến vùng Donetsk.

Theo dữ liệu của Bộ Quốc phòng Nga, nước này đã đẩy lùi tám cuộc phản công của Ukraine trong khu vực. Kiev mất tới 475 binh sĩ cũng như nhiều khí tài trong các cuộc giao tranh ở khu vực này của mặt trận trong 24 giờ qua.

Ukrainsk và thị trấn Selidovo gần đó đã trở thành vùng chiến sự giao tranh ác liệt giữa hai bên trong thời gian gần đây. Lực lượng Nga tiếp tục mở rộng vùng kiểm soát ở phía tây thành phố Avdiivka kể từ đầu năm cho đến nay.

Cùng với việc kiểm soát thị trấn Ukrainsk, quân đội Nga ngày càng tiến gần hơn đến cứ điểm hậu cần chiến lược của Ukraine ở thành phố Pokrovsk.

Những diễn biến mặt trận Donetsk xảy ra thay đổi lớn khi lực lượng Ukraine vẫn cố gắng duy trì một số quyền kiểm soát đối với khu vực biên giới Kursk của Nga. Kiev đã gửi hàng nghìn quân qua biên giới phía bắc với Nga vào đầu tháng 8.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tuyên bố chiến dịch ở Kursk là một phần của "kế hoạch chiến thắng" mà ông dự định đề xuất với các nước đồng minh phương Tây, bao gồm cả Mỹ.

Quân đội Nga đã bắt đầu một đợt tấn công lớn nhằm đẩy lui lực lượng Ukraine khỏi Kursk trong những tuần qua. Tuần trước, Moskva báo cáo đã giải phóng được mười khu định cư ở vùng Kursk.

Theo ước tính mới nhất của Bộ Quốc phòng Nga, số thương vong của Ukraine ở Kursk đã lên tới 13.800.

Trà Khánh

Tin mới