Ngày 9/3, UBND tỉnh Phú Yên đã lập đoàn thanh tra trách nhiệm công tác tham mưu quản lý nhà nước đối với các mỏ vật liệu xây dựng thông thường; việc lập, đăng ký giá, thẩm định và công bố giá vật liệu xây dựng thông thường trên địa bàn tỉnh Phú Yên.
Thời kỳ thanh tra từ ngày 1/1/2022 đến nay. Thời gian thanh tra là 45 ngày làm việc. Trưởng đoàn thanh tra là ông Lê Tấn Hổ - Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh.
Đoạn cao tốc Bắc _ Nam qua địa phận Phú Yên
Nhiệm vụ của đoàn thanh tra lập kế hoạch thanh tra trình Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt, tổ chức triển khai thực hiện. Trưởng đoàn thanh tra được sử dụng con dấu của UBND tỉnh, các Phó trưởng đoàn thanh tra được sử dụng con dấu của cơ quan đang công tác để thực hiện nhiệm vụ của Đoàn thanh tra.
Ngoài ra, đoàn thanh tra thực hiện chế độ báo cáo cho Chủ tịch UBND tỉnh theo quy định. Đoàn thanh tra sử dụng nguồn kinh phí đã được UBND tỉnh cấp cho Thanh tra tỉnh tại Quyết định số 1479/QĐ-UBND ngày 14/12/2022 để thực hiện nhiệm vụ.
Trước đó, VTC News đã có bài viết về việc các nhà thầu dự án cao tốc Bắc - Nam cho rằng giá VLXD ở Phú Yên cao gấp 3 các tỉnh lân cận.
Cụ thể, trong buổi làm việc với Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng, đại diện Tập đoàn Đèo Cả - nhà thầu gói thầu XL01 đoạn Chí Thạnh - Vân Phong thuộc Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 – 2025 phản ánh, giá vật liệu thực tế ngoài thị trường tại các mỏ ở tỉnh Phú Yên đang cao gấp 2, gấp 3 lần so với giá dự toán độc lập.
“Hiện nay các mỏ trong quy hoạch thì giá cả hợp lý. Còn các mỏ gián tiếp đang được cho khai thác thì giá cả gấp 2, gấp 3 lần so với các tỉnh còn lại. Giá cả như vậy gây khó khăn cho nhà thầu trong việc thi công dự án cao tốc”, đại diện Tập đoàn Đèo Cả nói.
Đại diện Tập đoàn Đèo Cả dẫn chứng: Nhà thầu khảo sát các mỏ cát dự toán 190.000 đồng/m3 nhưng giá bán thực tế gần 300.000 đồng/m3.