Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái trả lời chất vấn trước Quốc hội

(VTC News) -

Sau phiên đăng đàn của 4 Bộ trưởng, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái sẽ có 90 phút báo cáo làm rõ các vấn đề liên quan và trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội.

Theo chương trình làm việc sáng 8/6, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng và các thành viên Chính phủ liên quan tiếp tục trả lời chất vấn đối với nhóm vấn đề thứ tư.

Phiên chất vấn với Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng kéo dài đến 9h20. Sau đó Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu kết thúc nhóm vấn đề chất vấn thứ tư.

Sau giờ giải lao, Quốc hội dành 90 phút (từ 9h50 đến 11h20) để nghe Phó Thủ tướng Lê Minh Khái báo cáo làm rõ các vấn đề liên quan. Phó Thủ tướng Lê Minh Khái cũng sẽ trực tiếp trả lời chất vấn của các đại biểu Quốc hội.

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái.

Chiều 7/6, tại phiên chất vấn Bộ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng, một đại biểu Quốc hội đặt câu hỏi cho Phó Thủ tướng Lê Minh Khái.

Theo đó, khi tranh luận với Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng về tình trạng thiếu hụt đăng kiểm viên gây nên cuộc khủng hoảng đăng kiểm, đại biểu Trần Thị Kim Nhung (Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Ninh) cho rằng một phần trách nhiệm của Bộ Giao thông Vận tải liên quan vấn đề này vẫn chưa được Tư lệnh ngành chỉ ra.

Dẫn yêu cầu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về việc "đánh chuột không vỡ bình" trong phòng chống tham nhũng, bà Trần Thị Kim Nhung cho rằng câu chuyện đăng kiểm phải giữ được sự ổn định trong thực thi công vụ để bảo đảm phục vụ người dân, doanh nghiệp.

Từ vụ việc đăng kiểm lần này, nữ đại biểu đề nghị Phó Thủ tướng Lê Minh Khái nói về bài học kinh nghiệm trong công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong thời gian tới để ngày càng thực chất, thực sự có hiệu quả, đảm bảo yêu cầu "đánh chuột không để vỡ bình".

Trong phiên chất vấn Bộ trưởng Lao động - Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung, người điều hành phiên họp là Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cũng nhắc Phó Thủ tướng Lê Minh Khái sẽ nói thêm về nội dung liên quan đến chính sách bảo hiểm xã hội mà nhiều đại biểu đề cập và tranh luận.

Chiều cùng ngày, Quốc hội biểu quyết thông qua Nghị quyết về Chương trình giám sát của Quốc hội năm 2024.

Sau đó, đại biểu Quốc hội thảo luận ở hội trường về dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển Thành phố Hồ Chí Minh. Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư giải trình, làm rõ một số vấn đề đại biểu Quốc hội nêu.

Anh Văn

Tin mới