Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Đóng

PC Quảng Ngãi: Chuyển đổi số nhìn từ các ứng dụng CSKH

(VTC News) -

Trong lộ trình chuyển đổi số Quốc gia, ngành Điện Quảng Ngãi đã sớm bắt nhịp, ứng dụng tối đa thành tựu công nghệ trong công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng.

Hàng loạt các ứng dụng, phần mềm được triển khai, trong đó đặc biệt chú trọng đến việc hướng dẫn người dân sử dụng ứng dụng chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC).

Ngành Điện Quảng Ngãi đã sớm bắt nhịp, ứng dụng tối đa thành tựu công nghệ trong công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng.

Vừa qua, tỉnh Quảng Ngãi đã hoàn thành bàn giao lưới điện hạ áp nông thôn cho ngành Điện quản lý, đầu tư. Qua đó, người dân vùng nông thôn có thể trải nghiệm những tiện ích từ các dịch vụ mà ngành điện mang lại. Đặc biệt, thông qua App EVNCPC CSKH, người dân có thể biết chính xác mỗi ngày, mỗi giờ gia đình mình đã sử dụng bao nhiêu số điện để từ đó có thể lên kế hoạch sử dụng điện tối ưu và tiết kiệm hơn.

Anh Võ Quang Tiên ở thị trấn Sông Vệ, huyện Tư Nghĩa yêu cầu đặt thêm một công tơ cho xưởng gia công gỗ đặt. Không cần đến trụ sở điện lực, không tốn tiền điện thoại, anh Tiên thực hiện đăng nhập vào App EVNCPC CSKH trên thiết bị điện thoại thông minh và nhập các thông tin yêu cầu cung cấp dịch vụ điện mới. Ngay sau yêu cầu được gửi đi, nhân viên Điện lực Tư Nghĩa đã gọi đến và hẹn thời gian lắp đặt công tơ. Mọi hợp đồng đều được ký số.

Ứng dụng này cực kì hữu ích và rất tiện lợi. Trước đây, mình muốn đăng ký hạ một công tơ điện nhà ở, hoặc kinh doanh thì phải làm thủ tục giấy tờ kê khai rất rờm rà, phức tạp, tốn rất nhiều thời gian. Nhưng nay với App EVNCPC CSKH thì mọi thứ đều dễ dàng hơn rất nhiều, đăng ký trực tuyến và được hỗ trợ ngay tức thì nên rất thuận tiện” - anh Võ Quang Tiên chia sẻ.

Ngành Điện Quảng Ngãi sẽ thay thế toàn bộ công tơ điện tử, cũng như ứng dụng toàn bộ các công đoạn chăm sóc khách hàng, công tác sản xuất kinh doanh thông qua các phần mềm ứng dụng.

Ứng dụng EVNCPC CSKH cung cấp các chức năng chính bao gồm: Thông báo thông tin về tiền điện, lịch cắt điện, sự cố mất điện, tra cứu tình hình sử dụng điện, các điểm và lịch thu tiền điện, biểu đồ phụ tải tương ứng của khách hàng.

Anh Nguyễn Trọng Nghĩa – Trưởng phòng Kinh doanh Điện lực Tư Nghĩa cho biết: “Dự kiến từ đây đến hết năm 2022, ngành Điện Quảng Ngãi sẽ thay thế toàn bộ công tơ điện tử, cũng như ứng dụng toàn bộ các công đoạn chăm sóc khách hàng, công tác sản xuất kinh doanh thông qua các phần mềm ứng dụng. Qua đó, khách hàng sẽ được hưởng lợi từ những tính năng mới, phục vụ tốt hơn cho nhu cầu sử dụng điện của mình”.

N.Tuân

Tin mới