Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Đóng

PC Quảng Ngãi: Hiệu quả từ ứng dụng công nghệ kiểm soát lượng điện tiêu thụ 

(VTC News) -

Để cảnh báo đến khách hàng tình trạng hóa đơn tiền điện tăng trong mùa nắng nóng, Công ty Điện lực Quảng Ngãi triển khai nhiều giải pháp ứng dụng công nghệ hiện đại.

Ứng dụng EVNCPC CSKH vừa cập nhật thêm một tính năng mới. Với tính năng này, người dùng có thể cài ngưỡng bình quân hằng ngày gia đình. Nếu trong ngày vượt ngưỡng thì ứng dụng sẽ báo ngay để có thể kiểm tra lại quá trình sử dụng điện. Việc thêm tính năng cài đặt ngưỡng điện bất thường giúp người dân có thêm công cụ để tính toán, kiểm soát lượng điện tiêu thụ hằng ngày. Trước đó, ngành Điện cũng có nhiều ứng dụng để có những cảnh báo lượng điện sử dụng bất thường cho khách hàng.

Công ty Điện lực Quảng Ngãi đã triển khai nhiều giải pháp ứng dụng công nghệ hiện đại.

Ông Huỳnh Trọng Nguyễn - Trưởng phòng Kinh doanh, Công ty Điện lực Quảng Ngãi cho biết với chương trình cảnh báo sản lượng, PC Quảng Ngãi có chương trình cũng như nhân viên điện lực theo dõi. Nếu thấy sản lượng tăng đột biến, so sánh giữa ngày hôm sau và ngày hôm trước thì nhân viên điện lực sẽ chủ động liên lạc ngay với khách hàng để tìm hiểu nguyên nhân vì sao sản lượng điện tăng. Ngoài ra đối với khách hàng cài đặt App thì có thể tự theo dõi sản lượng điện tăng bất thường. 

Được sự hướng dẫn của công nhân Điện lực Quảng Ngãi, nhiều khách hàng hài lòng khi theo dõi lượng điện tiêu thụ hàng ngày, hàng tháng qua ứng dụng EVNCPC CSKH. Với ứng dụng này, khách hàng còn có thể theo dõi mọi hoạt động liên quan đến sử dụng điện trên thiết bị di động thông minh. Từ lượng điện hàng ngày, thông báo tiền điện, tạm ngừng cung cấp điện, tra cứu lịch ghi chỉ số, điện năng tiêu thụ để có biện pháp tiết kiệm điện từng ngày, từng giờ.

Tỉ lệ khách hàng ở Quảng Ngãi dùng ứng dụng EVNCPC CSKH đang tăng lên. Hiện có hơn  100 ngàn khách hàng cài đặt ứng dụng này trên điện thoại thông minh của mình.

Với ứng dụng hiện đại của ngành điện, khách hàng sử dụng điện chỉ cần có điện thoại thông minh kết nối mạng và tải App EVNCPC CSKH là có thể ngồi tại nhà nhưng vẫn sử dụng được 100% các dịch vụ điện. Hiện nay, App chăm sóc khách hàng còn là kênh thông tin giao tiếp nhanh nhất giữa khách hàng với ngành Điện, góp phần nâng cao chất lượng cung ứng điện và dịch vụ chăm sóc khách hàng. 

N.Tuân

Tin mới