Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Ông trùm đa cấp Liên Kết Việt mời nhiều cựu tướng, tá quân đội về làm việc

(VTC News) -

Trong nhiều sự kiện của Công ty Liên Kết Việt, Lê Xuân Giang mời nhiều lãnh đạo trong quân đội về hưu vào công ty làm việc nhằm tạo lòng tin, thu hút khách hàng.

Video: Hơn 500 bị hại đến dự phiên xử vụ Liên Kết Việt lừa đảo

Chiều 21/12, TAND TP Hà Nội tiếp tục phiên xét xử 7 bị cáo trong vụ án "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" tại Công ty Liên Kết Việt.

Theo cáo trạng, bị cáo Lê Xuân Giang, Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty Liên Kết Việt thừa nhận bản thân mời các cựu cán bộ lãnh đạo trong quân đội như Đại tá Nguyễn Văn Tủng, nguyên Cục phó thuộc Bộ Tư lệnh Pháo binh về làm Phó Tổng giám đốc Công ty BQP; Đại tá Dương Công Minh, nguyên Trưởng phòng kinh tế Tổng cục kỹ thuật, về làm Phó Tổng giám đốc phụ trách đối ngoại Công ty Liên Kết Việt; Thượng tá Lê Văn Tuấn, nguyên Tham mưu trưởng của Đoàn tiếp nhận vật tư Bộ Quốc phòng về làm Giám đốc xưởng sản xuất Công ty BQP... 

Bên cạnh đó, sau khi làm giả bằng khen của Thủ tướng, Giang giao cho các cựu cán bộ mặc trang phục quân đội, đeo quân hàm, phù hiệu để chủ trì thực hiện các nghi thức của quân đội (chào cờ, hát quốc ca)... cùng nhiều nội dung trong chương trình.

Bị cáo Lê Xuân Giang khai báo trước phiên tòa.

Trong nhiều sự kiện, Lê Xuân Giang mặc trang phục quân đội để được quay phim, quảng cáo hình ảnh, tạo lòng tin thu hút các khách hàng.

"Giang cũng mời một số tướng, tá nguyên là cán bộ cao cấp trong quân đội và cán bộ Nhà nước đến dự, trao Bằng khen của Thủ tướng (bằng khen giả) hoặc gửi lẵng hoa chúc mừng", cáo trạng nêu.

Tại phiên tòa chiều nay, Giang khai nhận mời một số cựu tướng, tá trong quân đội về làm việc. Giang cũng khai bản thân từng tham gia quân ngũ trong 11 năm và xuất ngũ với quân hàm trung úy chuyên nghiệp. "Tôi rất yêu người lính nên thường mặc quân phục dù nhưng không đeo quân hàm", bị cáo nói.

Bị cáo Giang cũng trả lời chủ tọa rằng bị cáo có đeo cầu vai nhưng không có cấp bậc gì, ông ta nói chỉ đeo cho đẹp. 

“Tại sao trong hội nghị lại tổ chức hát quốc ca và nghi lễ quân đội?”, chủ tọa truy vấn.

Bị cáo Lê Xuân Giang.

Trả lời câu hỏi của chủ tọa, bị cáo Giang nói đó là sự uy nghiêm và tôn vinh đối với các cán bộ về hưu có nhiều năm cống hiến. Bên cạnh đó, bị cáo này cũng tự hào vì bản thân từng là người lính. 

Tại tòa, GIang cũng khai nhận trong 5 năm công ty hoạt động, Giang không nhớ được hết lợi nhuận từ các bị hại, bởi tiền bị hại đóng qua kế toán và kế toán là người khai với cơ quan điều tra.

Lê Xuân Giang cũng cho rằng số tiền hơn 2.000 tỷ đồng thu được từ các bị hại như cáo trạng nêu là không chính xác bởi trong đó có nhiều mã sản phẩm ảo.

"Con số thực tế là những khách hàng có hợp đồng cụ thể, phiếu thu đúng quy định của công ty”, Lê Xuân Giang biện minh.

Mạnh Đoàn - Quang Tuyền

Tin mới