Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Ông Joe Biden nói với người ủng hộ Tổng thống Trump: ‘Hãy cho nhau một cơ hội’

(VTC News) -

Trong bài phát biểu đầu tiên sau khi tuyên bố đắc cử Tổng thống Mỹ, ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden kêu gọi những người ủng hộ Tổng thống Trump cho ông cơ hội.

“Đối với tất cả những người bỏ phiếu cho Tổng thống Trump, tôi hiểu sự thất vọng của các bạn tối nay. Bản thân tôi cũng thua đôi lần. Nhưng bây giờ, chúng ta hãy cho nhau cơ hội”, ông Biden nói trong bài phát biểu đầu tiên sau khi tuyên bố chiến thắng.

Trong bài phát biểu, ông Biden cảm ơn sự ủng hộ của người dân Mỹ, kêu gọi sự đoàn kết và thấu hiểu. "Đây là thời gian để hàn gắn nước Mỹ", ông nói.

Ông Biden được tuyên bố đắc cử với 290 phiếu đại cử tri. (Ảnh: Getty)

Biden cho biết ông cảm thấy vinh hạnh trước sự tin tưởng và tín nhiệm mà nước Mỹ đã đặt vào ông.

"Tôi cam kết trở thành một Tổng thống không tìm cách chia rẽ, mà sẽ thống nhất, người không nhìn thấy các bang đỏ và bang xanh, mà chỉ nhìn thấy Hoa Kỳ.

Tôi hướng tới xây dựng lại linh hồn của nước Mỹ, xây dựng lại xương sống của quốc gia này, tầng lớp trung lưu và làm cho nước Mỹ được tôn trọng trên toàn thế giới một lần nữa", ông Biden nói.

Kamala Harris, sau khi tuyên bố đắc cử Phó Tổng thống, phát biểu trong cùng sự kiện, khẳng định rằng các cử tri đã chọn hy vọng, khoa học và sự thật khi chọn Biden làm Tổng thống tiếp theo. Bà gọi ông là "người hàn gắn và đoàn kết".

Harris nói: “Khi nền dân chủ của chúng ta nằm trên lá phiếu trong cuộc bầu cử này, chính linh hồn của nước Mỹ đang bị đe dọa và thế giới đang theo dõi bạn, bạn đã mở ra một ngày mới cho nước Mỹ”.

Kamala cũng ghi nhận Biden vì đã mạo hiểm chọn một người phụ nữ làm người đồng hành tranh cử của mình.

"Mặc dù tôi có thể là người phụ nữ đầu tiên trong văn phòng này, nhưng tôi sẽ không phải là người cuối cùng, bởi vì mọi cô gái nhỏ đang xem tối nay đều đang thấy được rằng ở đất nước này mọi thứ đều có thể", bà Harris nói.

Trong khi đó, các cuộc ăn mừng tưng bừng nổ ra ở các thành phố lớn trên khắp nước Mỹ. Những người ủng hộ đổ ra đường hò hét, hô vang nhiều khẩu hiệu, ca hát, nhảy múa và vẫy cờ khi các tài xế bấm còi.

Với chiến thắng của Biden, Harris làm nên lịch sử với tư cách là người phụ nữ da màu đầu tiên và người Nam Á đầu tiên sẽ đảm nhận chức vụ này.

Tổng thống Donald Trump đã quay lại Nhà Trắng. Chưa có dấu hiệu nào cho thấy ông sẽ nhượng bộ Biden, khi tiếp tục khẳng định cuộc bầu cử chưa kết thúc và thông báo có động thái pháp lý mới từ thứ Hai (9/11) tới.

Phương Anh

Tin mới