Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Ô tô thường được bảo hành những gì?

(VTC News) -

Bảo hành ô tô luôn được các chủ phương tiện quan tâm, đặc biệt sau khi mua xe hay khi xe xảy ra sự cố, vậy những bộ phận nào trên ô tô được bảo hành miễn phí?

Thông thường, một số bộ phận ô tô được bảo hành miễn phí nếu còn thời hạn bảo hành gồm hệ truyền động, hệ thống điều hòa, hệ thống âm thanh...

Tuy nhiên để biết rõ hơn những bộ phận được bảo hành, các chuyên gia đưa ra lời khuyên, chủ xe phải dựa vào hợp đồng mua bán để biết xe của mình được bảo hành những gì.

Tốt nhất nên xem kỹ vấn đề này khi ký hợp đồng mua bán, bởi những điều bảo hành ghi trong sách hướng dẫn sử dụng không có tác dụng pháp lý nên không thể căn cứ vào sách hướng dẫn sử dụng để làm cơ sở bảo hành mà phải căn cứ vào hợp đồng mua bán xe.

Má phanh ô tô là bộ phận không được bảo hành.

Thời hạn bảo hành ô tô 

Thông thường, theo quy định của các hãng xe, chế độ bảo hành của mỗi chiếc xe thường có thời gian 3 năm hoặc 100.000km với xe con, 2 năm hoặc 50.000km đối với ô tô khách và tối thiểu 1 năm hoặc 30.000km đối với các loại ô tô khác.

Với ô tô đã qua sử dụng được nhập khẩu, thời gian bảo hành với ô tô con tối thiểu 2 năm hoặc 50.000km, tối thiểu 1 năm hoặc 20.000km đối với các loại ô tô còn lại.

Những bộ phận không được bảo hành

Có 2 nhóm bộ phận trên xe ô tô không được bảo hành của nhà sản xuất. Do đó, trong quá trình vận hành, chủ phương tiện cần hết sức lưu ý:

Nhóm phụ tùng tiêu hao: Đây là nhóm có thể bị hao mòn do điều kiện tự nhiên và chắc chắn không được nhà sản xuất bảo hành miễn phí.

Do vậy, khi mang xe đi bảo hành, bảo dưỡng nếu xe bị hao mòn một trong những bộ phận dưới đây và cần thay thế sẽ phải trả phí.: Má phanh, đĩa ly hợp, cầu chì, bóng đèn, chổi than, pin, dây đai, lưỡi gạt mưa, bộ lọc nhiên liệu, bộ lọc dầu nhớt, bộ lọc gió động cơ, lọc gió điều hòa. 

Nhóm chất lỏng giúp xe vận hành trơn tru: Trong quá trình sử dụng, chất lỏng có thể hao hụt, giảm chất lượng... Đây là những bộ phận mà nhà sản xuất không bảo hành: Chất điện phân của ắc quy, chất làm mát trong bộ tản nhiệt, dung môi làm lạnh của máy điều hòa, dầu bôi trơn động cơ, dầu bôi trơn hộp số, dầu cầu, dầu phanh, dầu trợ lực lái

Nhóm bộ phận giới hạn bảo hành dưới 12 tháng

Ngoài ra, các chủ phương tiện cũng cần lưu ý nhóm bảo hành dưới 12 tháng. Theo đó, dù xe có bảo hành đến 3 năm nhưng những thiết bị, bộ phận dưới đây chỉ bảo hành dưới 1 tháng.  

Đó là: Bình ắc quy, ống dẫn cao su, dàn lốp, miếng đệm, vòng đệm

Bên cạnh đó, chủ xe cũng cần chú ý rằng nếu xe xảy ra những vấn đề dưới đây cũng sẽ bị từ chối bảo hành:

Xe đã thực hiện bảo dưỡng, sửa chữa tại các trung tâm chăm sóc khác, không thuộc của hãng.

Xe hư hỏng, thiệt hại do tham gia đua xe, biểu tình…

Xe bị thiệt hại, hư hỏng do cách bảo quản hoặc vận chuyển xe không đúng cách.

Xe thiệt hại do trộm cắp, tai nạn/va chạm, hỏa hoạn…

PHẠM DUY (tổng hợp)

Tin mới