Với mức giá đề xuất là 74.999 RM (tương đương 402 triệu đồng) tại Malaysia, chiếc xe này đang trở thành chủ đề bán tán trên mạng của những người hâm mộ Honda.
Sử dụng khung và động cơ của chiếc CB1000R, rất nhiều cửa hàng độ xe đã cho ra mắt những phiên bản khác nhau trên chiếc nake sport bike thể thao này của Honda, những người hâm mộ CB1000R có thể truy cập vào hondacustoms.com để bỏ phiếu cho lựa chọn của mình.
Một vài phiên bản độ của CB1000R lấy cảm hứng từ những chiếc xe đua của Honda trong quá khứ bao gồm Dani Pedrosa Replica và chiếc Dirt Endurance, một sự pha trộn thú vị giữa một chiếc xe đua bền bỉ Bol D’Or và một chiếc tracker bụi bặm.
Thậm chí có những phiên bản giàu sức sáng tạo như phiên bản Monkey Kong hay Africa Four CRF1000R – sự kết hợp giữa chiếc Neo Sports Cafe và chiếc adventure bike Africa Twin CRF1000L của Honda.
Xe sử dụng hộp số 6 cấp và truyền động xích ngoài ra CB1000R còn trở nên mạnh mẽ hơn nhờ sử dụng piston gia cố, van lớn hơn, cửa hút lớn và buồng đốt được thiết kế lại cùng với ống xả 4-2-1 được Honda tuyên bố là nhẹ hơn 4,5 kg so với hầu hết các loại ống xả nhà máy.
Sử dụng động cơ 4 xi lanh thẳng hàng dung tích 998cc, CB1000R sản sinh công suất 143 mã lực tại vòng quay 7.500 vòng/phút và mô men xoắn 104 Nm tại vòng quay 8.250 vòng/phút.
Hệ thống phanh bao gồm bộ kẹp đôi phanh đĩa nổi đường kính 310 mm và đĩa đơn đường kính 265 mm ở phía sau cùng với đó là ABS 2 kênh là trang bị tiêu chuẩn.
Xe có 3 chế độ lái là Standard, Sport và Rain với chế độ thứ 4 do người dùng điều chỉnh, hệ thống chiếu sáng sử dụng hoàn toàn là LED.
Hệ thống treo sử dụng phuộc piston lớn thể hiện chức năng riêng biệt (SFF-BP) ở phía trước và giảm sóc Showa có thể điều chỉnh được ở đằng sau.
Ở thị trường Malaysia có 2 lựa chọn màu sắc bao gồm Graphite Black và Candy Chromosphere Red