Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Những món đồ chơi ‘huyền thoại’ thời 8X, 9X: Ai từng có được đích thị dân chơi

Những món đồ chơi công nghệ chứa đựng cả bầu trời tuổi thơ của thế hệ 8x, 9x đời đầu, chỉ cần nhìn thấy chúng là những ký ức tươi đẹp như ùa về trước mắt.

Nếu như 10x ngày nay có những thiết bị giải trí như điện thoại thông minh, máy game Playstation… thì thế hệ anh chị của họ cũng được trải nghiệm không ít thú vui công nghệ hấp dẫn. Cùng điểm lại những món đồ chơi dành cho “rich kid” thời xưa từng là mơ ước của không ít anh chị, bố mẹ chúng mình nào!

Điện thoại siêu nhân

 

Món đồ chơi từng là mơ ước của biết bao cậu bé. (Ảnh: Internet)

Cách đây 10, 20 năm về trước, các bộ phim siêu nhân từng làm mưa làm gió một thời gian dài trong tiệm băng đĩa và màn ảnh tivi. Từ những hình tượng nhân vật trong phim, không biết bao nhiêu đứa trẻ thời bấy giờ cũng đam mê bắt chước theo, nhiều cậu nhóc còn ngây thơ, ao ước mình cũng được sở hữu những món đồ giống siêu nhân vậy. Từ đó, điện thoại robot, điện thoại siêu nhân, kiếm nhựa... xuất hiện và trở thành những phần thưởng quý báu, chỉ học thật giỏi, có điểm 10 mới được bố mẹ mua cho. 

Máy chơi game cầm tay

 

Chiếc máy chỉ có một trò chơi duy nhất nhưng lại có sức hút khó cưỡng. (Ảnh: Internet)

Ngày đó, gia đình phải có điều kiện mới được bố mẹ mua cho chiếc máy chơi game cầm tay này. Mặc dù chỉ là một cái máy có màn ảnh hai màu đen trắng, nhưng những trò xếp gạch, đua xe, bắn xe tăng... cũng đủ khiến nhiều đứa trẻ mê mệt, ngồi chơi hàng giờ không chán.

Máy nuôi thú ảo

 

Một thú vui hấp dẫn và cũng không kém phần đắt đỏ đối với trẻ con ngày ấy. (Ảnh: Internet)

 

Cách chơi khá đơn giản, bạn sẽ chọn nuôi một con thú ảo và chăm sóc nó. Bạn phải cho  ăn, chăm sóc để thú cưng lớn lên qua các chặng đời. Nếu bạn không để ý kỹ, con thú hoàn toàn có thể "ốm" rồi "chết" và trò chơi bắt đầu lại từ đầu. Tất nhiên, với những chiếc máy nuôi thú ảo xịn sò, bạn cũng có thể cho "cục cưng" chiến đấu với bạn bè bằng cách chạm 2 máy vào với nhau. 

Điện tử băng 4 nút 

 

Chiếc máy game đời đầu khiến bao đứa trẻ say mê với hàng loạt trò thú vị. (Ảnh: Internet)

Vào thời bấy giờ, điện tử băng 4 nút ngoài được coi là một món đồ chơi quý giá thì còn là biểu tượng quyền lực của cậu nhóc nào sở hữu nó. Với lời hứa cho phép chơi game, bạn có thể sai khiến bọn trẻ con trong xóm bất kể việc gì. Những cái tên game “tự đặt” nổi tiếng như Ninja cứu mẹ, Mario hay bắn chim... đều là cả một thời thơ ấu của các bạn nhỏ thời này.

Máy nghe nhạc bỏ túi

 

Một món đồ thể hiện "đẳng cấp" của lứa tuổi teen thế hệ trước. (Ảnh: Internet)

Một chiếc máy nghe nhạc chạy đĩa bỏ túi là một gia tài lớn đối với một đứa trẻ 8X, 9X thời xưa. Đi kèm với đó là một album hàng chục đĩa. Nếu so với một chiếc iPod ngày nay thì quả là một bất tiện, nhưng với thời xưa, nó còn nhỏ gọn chán.

Máy điện thoại "cục gạch"

 

Trò chơi con rắn huyền thoại mà những ai thuộc thế hệ 8x, đầu 9x chắc hẳn cũng từng chơi qua một vài lần. (Ảnh: Internet)

Bây giờ, những chiếc smartphone đã trở nên quá phổ biến và bạn có thể dễ dàng sở hữu chúng với mức giá hợp lý. Nhưng vài chục năm trước, khi mà màn hình điện thoại chỉ mới có 2 màu đen và trắng thì việc sở hữu chiếc điện thoại di động là mơ ước xa xỉ với 8X, 9X thời bấy giờ. Và nhắc đến điện thoại đen trắng thì không thể không kể đến trò chơi con rắn "huyền thoại". Chỉ với luật chơi và hình thức đơn giản, nhưng nó cũng từng ngốn không ít thời gian của trẻ con ngày ấy. 

Cersei (Tổng hợp)

Tin mới