Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Những bệnh không nên ăn thịt bò

(VTC News) -

Thịt bò là thực phẩm ngon, giàu dinh dưỡng nên được nhiều người yêu thích, nhưng không phải ai cũng có thể ăn được thịt bò.

Tác dụng của thịt bò với sức khoẻ

Bài viết trên website Bệnh viện Đa khoa Medlatec có sự tham vấn y khoa của BSCKI. Trần Thị Kim Ngọc cho biết, thịt bò hương vị thơm ngon, có thể chế biến thành nhiều món ăn vô cùng hấp dẫn. Vì thế, đây là món khoái khẩu của rất nhiều người. Vậy hàm lượng dinh dưỡng trong thịt bò như thế nào, có lợi gì cho sức khỏe?

Giàu vitamin và khoáng chất

Trong thịt bò chứa nhiều vitamin B6, protein và sắt cao, vitamin B12 cùng nhiều khoáng chất khác, đều là những chất giúp tăng cường năng lượng và tạo máu cho cơ thể, tăng trưởng cơ bắp. Với những người đang cần luyện tập cơ bắp thì thịt bò là thực phẩm không thể thiếu. Chúng bổ sung nguồn năng lượng dồi dào cho các hoạt động mạnh.

Thịt bò bổ dưỡng mà không chứa chất béo

Các khoáng chất trong thịt bò giúp tổng hợp protein tốt hơn, chống oxy hóa, tăng cường hệ miễn dịch, tăng cường khả năng trao đổi chất insulin. Theo nghiên cứu, 2 axit Linoleic và palmitic là những hợp chất đặc biệt giúp cơ thể chống lại bệnh ung thư và các virus mầm bệnh.

Thịt bò tốt cho sức khoẻ nhưng không phải ai cũng ăn được.

Những bệnh không nên ăn thịt bò

Thịt bò tuy mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ nhưng không phải ai cũng có thể ăn được thịt bò.

Báo Vietnamnet dẫn lời tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Trọng Hưng, khoa Khám và Tư vấn dinh dưỡng, Viện Dinh dưỡng Quốc gia cho biết, những người mắc các bệnh sau nên hạn chế ăn thịt bò: bệnh nhân da liễu, tiêu hóa, cơ xương khớp, huyết áp, tim mạch, tiều đường, sỏi thận hoặc sau phẫu thuật nên hạn chế ăn thịt bò.

Bác sĩ Hưng cũng khuyên, tùy chế độ ăn của mỗi người mà sử dụng lượng thịt bò phù hợp, tuy nhiên không ăn quá 500g thịt đỏ đã nấu chín mỗi tuần. Lưu ý, nên nấu chín kỹ thịt để phòng chống nhiễm sán và ký sinh trùng thâm nhập cơ thể.

Nếu bạn đang có vấn đề sức khỏe nên tham khảo ý kiến chuyên gia dinh dưỡng để sử dụng thực phẩm hiệu quả nhất và tránh các tác dụng không mong muốn.

Hạ An (Tổng hợp)

Tin mới