Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nhiều khách sạn, villa ở phố cổ Hội An mở cửa đón người dân trú bão miễn phí

(VTC News) -

Nhiều người dân ở Hội An, tỉnh Quảng Nam được các khách sạn, villa trên địa bàn thành phố mở cửa đón tá túc miễn phí để tránh bão Noru.

Câu chuyện thấm đẫm tình người diễn ra ở phố cổ Hội An, vào thời điểm siêu bão Noru đang áp sát đất liền, trút mưa không ngớt xuống các tỉnh ven biển miền Trung.

Một người mẹ trẻ có con nhỏ được đội xe của anh Minh chở đến villa tá túc miễn phí để tránh bão.

Anh Nguyễn Trí Minh -  người đứng ra huy động đội xe tình nguyện chở người dân TP Hội An đi sơ tán để ứng phó với bão Noru - cho hay từ trưa 27/9 đến chiều tối cùng ngày, anh cùng các thành viên trong nhóm thiện nguyện của mình đã triển khai hàng chục chuyến xe, vận chuyển khoảng 300 người dân đến tá túc ở các khách sạn, villa.

"Trước khi triển khai hoạt động hết sức ý nghĩa này, đội xe vốn hoạt động trong lĩnh vực vận chuyển khách du lịch đã kết nối với các chủ khách sạn, villa. Tổng cộng, 10 cơ sở lưu trú trên địa bàn thành phố sẵn sàng mở cửa, đón bà con địa phương đến lưu trú để đảm bảo an toàn trước cơn bão có sức gió được dự báo rất mạnh nếu đổ bộ đất liền" , anh Minh nói.

Là một trong 10 cơ sở tình nguyện mở cửa đón người dân tránh bão, ngay từ trưa 27/9, Mi An Villa đã dọn dẹp phòng ốc sạch sẽ, thông báo dừng tiếp nhận khách để phục vụ bà con địa phương. Ngoài chỗ ở, cơ sở lưu trú này còn chuẩn bị nước lọc, đồ ăn nhẹ để phục vụ bà con.

Nhân viên của khách sạn hướng dẫn tận tình cho người dân tá túc tránh bão.

“Đến thời điểm hiện tại, chúng tôi đón tổng cộng gần 100 người dân đến tránh trú bão. Đa số là người già, trẻ nhỏ và phụ nữ mang thai. Hy vọng, tất cả đều được bình an trước cơn bão dữ”, chị Kim Huệ - chủ Mi An Villa chia sẻ.

Sau khi được xe đưa đón đến tận cơ sở lưu trú để tránh bão, cụ Nguyễn Thị Thêm (80 tuổi, trú phường Cửa Đại) không giấu được niềm xúc động: "Tôi sống một mình trong căn nhà cấp 4 đã xuống cấp nên thực sự rất lo lắng mỗi khi bão vào. Thương cảnh tôi già yếu, lại sống một mình nên mọi người điền tên tôi vào danh sách được ở khách sạn miễn phí.

Tôi không nghĩ đi tránh bão mà được ở một nơi sang trọng, sạch sẽ như thế này. Hy vọng, bão sẽ sớm suy yếu và mọi người đều được bình an".

THANH BA - TRẦN LỘC - TRỌNG TÙNG

Tin mới