Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nhiều khách hàng 'nghiện' đi taxi điện 'vừa sang lại vừa xanh'

(VTC News) -

Nhiều khách hàng hình thành thói quen di chuyển bằng taxi điện sau khi được trải nghiệm các tiện ích hiện đại, cũng như góp phần giảm phát thải CO2 ra môi trường.

Thời gian qua, sự phát triển của loại hình dịch vụ xe điện bước đầu đạt những kết quả khả quan. Bước sang năm thứ 2 "chào sân", hãng taxi thuần điện Xanh SM nhanh chóng vươn lên vị trí thứ 2 thị trường dịch vụ gọi xe tại Việt Nam, với 18,17% thị phần vào Quý IV/2023, vượt qua nhiều thương hiệu lâu năm.

Xanh SM được khách hàng đánh giá cao về chất lượng đội xe thuần điện, chất lượng tài xế và dịch vụ tận tâm chuẩn 5 sao, tạo ra chuẩn mực mới trên thị trường.

Mới đây nhất, cuối tháng 6/2024 lãnh đạo công ty taxi Én Vàng (Hải Phòng) công bố nhập thêm 400 chiếc xe VF5 và VFe34, đây là động thái tích cực thể hiện cam kết của doanh nghiệp trong lộ trình thay thế xe chạy xăng, dầu bằng xe chạy điện.

Những chiếc xe thuần điện của Xanh SM được nhiều khách hàng đánh giá cao.

Khách hàng 'nghiện' đi xe điện

Thường xuyên đi làm mỗi ngày bằng taxi, anh Ngô Mạnh Cường (Hà Nội) hài lòng khi sử dụng dịch vụ xe taxi điện chuẩn 5 sao qua ứng dụng của Xanh SM. "Khi Xanh SM bắt đầu chạy ở Hà Nội, tôi thử đặt xe vì tò mò chất lượng. Ngay từ lần đầu tiên trải nghiệm tôi thực sự hài lòng về xe mới, sạch sẽ, tài xế niềm nở và lịch sự. Tất cả những điều này chưa hãng xe taxi nào làm được. Cũng vì thế mà tôi hàng ngày vẫn thường đặt xe điện, có thể nói bị "nghiện" đi loại hình dịch vụ mới này", anh Cường nói.

Vị khách hàng trung thành này cũng chỉ ra một số điểm cần sớm khắc phục như số lượng xe vào giờ cao điểm sẽ bị quá tải, gọi sẽ phải đợi lâu hơn hãng khác.

Chị Nguyễn Thị Yến (Hà Nội) thường phải nhờ chồng đưa đi làm mỗi ngày vì sợ mùi khó chịu trên những chiếc xe dịch vụ, thế nhưng giờ đây việc di chuyển của chị chủ yếu bằng taxi điện. "Điều tôi ấn tượng nhất là xe chạy êm, như lướt trên đường. Tài xế luôn vệ sinh nội thất xe sạch sẽ, bên trong nội thất rộng, ghế ngồi êm. Đặc biệt áp dụng đơn giá cước giảm 15% nên tôi luôn ưu tiên sử dụng", chị Yến chia sẻ.

Bỏ 100 triệu đồng có xe điện chạy dịch vụ

Anh Nguyễn Thành Nam (31 tuổi, trú tại Đống Đa) từng làm tài xế lái xe 16 chỗ cho một công ty chuyên phục vụ du lịch. Tuy nhiên do tính chất công việc thường phải đi xa, đồng lương không ổn định nên anh Nam quyết định trở thành tài xế cho Xanh SM gần một năm qua.

Được lái chiếc xe VF5 thuần điện khiến cho tài xế này bất ngờ, bởi sức mạnh và nhiều tính năng thông minh trên xe. Đặc biệt mùi xăng, dầu và tiếng động cơ - "đặc sản" của xe chạy động cơ máy dầu khiến nhiều tài xế thấy đau đầu, mệt mỏi nay đã không còn tồn tại trên xe điện.

"Chỉ cần đóng khoản phí nhỏ, tôi được lái chiếc xe mới tốt, thân thiện với môi trường và sức khỏe của bản thân. Đều đặn mỗi ngày đi làm từ 7h-21h, trừ chi phí ăn uống, sạc điện thì tôi có thu nhập khoảng gần 20 triệu đồng/tháng", anh Nam nói.

Có được mức thu nhập ổn định như vậy là nhờ mức lợi nhuận công ty Xanh SM chia cho tài xế của hãng đang ở mức cao nhất thị trường lên tới 87% trong vòng 12 tháng kể từ ngày 1/6.

Là chủ một cửa hàng ăn sáng tại Hưng Yên, thời gian buổi chiều và tối anh Lê Minh Hải (35 tuổi) thường tranh thủ chạy thêm Xanh SM Platform. Quyết định mua xe của anh bắt đầu khi biết tới chương trình "Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam lần 2”, trả góp tới 80% giá trị xe trong 8 năm, lãi suất hấp dẫn nhất thị trường. Chỉ với 100 triệu đồng anh đã sở hữu chiếc xe VinFast VF5.

"Mỗi ngày tôi chở khách chạy khoảng 120km, trung bình mỗi tháng gần 3.500km. Tính cả tiền sạc điện và thuê pin, chi phí hàng tháng chưa tới 4 triệu đồng, con số này chỉ bằng một nửa so với xe xăng. Trừ đi chi phí kể trên, mỗi tháng tôi cũng thu được khoảng 10-12 triệu đồng", anh Hải nhẩm tính.

Ông Nguyễn Văn Thanh, Tổng giám đốc GSM Toàn cầu cho biết, hiện Xanh SM phủ sóng 53 tỉnh thành, trong đó 45 địa phương trực tiếp được đơn vị của Xanh SM vận hành, còn lại 8 tỉnh thành được giao cho đối tác vận hành.

Tính đến nay, Xanh SM và VinFast đồng hành cùng 35 đối tác cùng chuyên chở hàng chục triệu lượt hành khách. Xanh SM đang nỗ lực hướng tới mục tiêu phủ xanh 60 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Ông Nguyễn Văn Thanh, Tổng Giám đốc GSM Toàn cầu.

Sau hơn một năm thành lập, Xanh SM vận chuyển 50 triệu lượt khách, di chuyển hơn 300 triệu km mà không phát thải ra môi trường. Theo tính toán độc lập từ bên thứ 3, tổng lượng giảm phát thải của Xanh SM đạt được đến nay là 52.000 tấn CO2, tương đương 2,6 triệu cây xanh quang hợp trong suốt một năm.

"Sự tin tưởng lựa chọn của cộng đồng dành cho Xanh SM đã tạo nên con số vô cùng ý nghĩa, qua đó cho thấy dù hành động nhỏ nhưng góp lại đều có thể tạo ra tác động to lớn cho chính môi trường sống của chúng ta, giúp Việt Nam càng ngày càng xanh và trong lành hơn", Tổng Giám đốc GSM Toàn cầu nhận định.

Chí Hiếu

Tin mới