Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nhận định bóng đá Xứ Wales vs Thụy Sĩ EURO 2020: Gareth Bale toả sáng

(VTC News) -

Trận đấu Xứ Wales vs Thụy Sĩ bảng A EURO 2020 diễn ra lúc 20h hôm nay 12/6.

Xứ Wales và Thụy Sĩ không được đánh giá cao bằng Thổ Nhĩ Kỳ và Italy ở bảng A. Do đó, hai đội bóng này không có quá nhiều áp lực trong giải đấu lần này. 

Lần cuối cho Gareth Bale 

Tại tuyển Xứ Wales, Gareth Bale là biểu tượng. Với ngôi sao thuộc biên chế Real Madrid, Xứ Wales đã thi đấu rất hay tại EURO 2016. Khi đó, họ tạo ra tiếng vang lớn với thành tích vào đến tận bán kết và chỉ chịu dừng chân trước nhà vô địch Bồ Đào Nha. 

Gareth Bale là nguồn cảm hứng của Xứ Wales. 

Sau 5 năm, lứa cầu thủ quan trọng của Xứ Wales già đi nhưng chưa tìm được sự thay thế xứng đáng. Gareth Bale Anh vẫn là ngôi sao duy nhất của đội bóng áo đỏ. EURO 2020 cũng có thể là lần cuối cùng Bale tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu.

Đối thủ đầu tiên mà Xứ Wales phải đối đầu là đội tuyển Thụy Sĩ. Nếu giành được 3 điểm, Xứ Wales sẽ có lợi thế tâm lý lớn và sẵn sàng chiến đấu với Thổ Nhĩ Kỳ để tranh tấm vé vào vòng loại trực tiếp. Tất nhiên, điều đó sẽ chẳng dễ dàng đối với Bale và đồng đội, khi họ được dẫn dắt bởi một HLV với kinh nghiệm thực chiến ít ỏi.

Thụy Sĩ sớm chia tay? 

Thụy Sĩ bị coi là đội bóng yếu nhất tại Bảng A. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, đội bóng này vẫn có được những cầu thủ chất lượng như: Shaqiri, Xhaka, Zakaria và Gavranovic. 

Thụy Sĩ vẫn đem dàn hảo thủ đến EURO 2020. 

Đây là lần thứ 5 trong lịch sử Thụy Sĩ tham dự VCK Euro, và thành tích tốt nhất của họ tại sân chơi này là vào đến vòng 1/8 tại Euro 2016. Ở vòng loại năm nay, Thụy Sĩ ghi được đến 19 bàn thắng, nhưng 10 trong số đó là vào lưới Gibraltar.

Lịch sử đối đầu nghiêng hẳn về phía đội tuyển Thụy Sĩ. Trong tổng số 7 lần đối đầu trước đây, đội bóng này đã có đến 5 chiến thắng và mới chỉ phải nhận 2 thất bại trước Xứ Wales. 

Thụy Sĩ hoàn toàn có thể khai thác điểm yếu ở hàng phòng ngự đang rất bất ổn của Xứ Wales. Nếu chơi tập trung và không chủ quan, một chiến thắng là mục tiêu trong tầm tay của Xhaka cùng các đồng đội.

Đội hình dự kiến 

Xứ Wales (3-4-3): Hennessey – Mepham, Rodon, Davies – C.Roberts, Ramsey, Ampadu, N.Williams – Bale, James, Wilson.

Thụy Sĩ (5-2-2-1): Sommer – Mbabu, Elvedi, Akanji, Rodriguez, Zuber – Freuler, Xhaka – Shaqiri, Embolo – Seferovic.

Dự đoán: Xứ Wales 2-2 Thuỵ Sĩ

Khánh Huy

Tin mới