Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nhận định bóng đá Thái Lan vs Indonesia, chung kết lượt đi AFF Cup 2020

(VTC News) -

Trội hơn Indonesia về đẳng cấp và thực lực, song tuyển Thái Lan khó có chiến thắng ở trận chung kết lượt đi AFF Cup 2020.

Vào chung kết AFF Cup 2020 bằng những cách khác nhau, nhưng cả Thái Lan và Indonesia đều cho thấy mình hoàn toàn xứng đáng để góp mặt ở trận đấu cuối cùng.

Trong khi tuyển Thái Lan băng băng về đích với 4 chiến thắng ở bảng A, sau đó loại đương kim vô địch Việt Nam, Indonesia lại gây bất ngờ khi chiếm ngôi đầu bảng B, sau đó đánh bại chủ nhà Singapore trong 2 trận cầu có tới 8 bàn thắng được ghi.

Tuyển Thái Lan chơi đầy ranh mãnh và chắc chắn. 

Xét về đẳng cấp và thực lực, Thái Lan mạnh hơn Indonesia. Đội bóng của HLV Mano Polking sẽ vắng hậu vệ Theerathon Bunmathan ở trận chung kết lượt đi, nhưng vẫn có binh hùng tướng mạnh khi Chanathip Songkrasin, Sarach Yooyen, Thanawat Seungchitthawon,... đang đạt điểm rơi phong độ.

Thái Lan không cần tiền đạo chủ lực Teerasil Dangda "nổ súng", vẫn vượt qua Việt Nam với tổng tỷ số 2-0. Điều đó cho thấy "Voi chiến" có lực lượng rất dày, đồng đều cùng lối chơi tấn công nhuần nhuyễn nhờ nền tảng kỹ - chiến thuật và đẳng cấp của từng cá nhân.

Trước trận chung kết, HLV Polking khẳng định tuyển Thái Lan sẽ hạ Indonesia như cách vượt qua Việt Nam ở bán kết. Theo logic diễn biến trận đấu, nhà cầm quân người Đức sẽ cùng học trò đánh bại đối thủ ở lượt đi, rồi phòng ngự để bảo toàn tỷ số ở lượt về.

Video: Thái Lan 0-0 Việt Nam

Tuy nhiên, rất khó để Thái Lan lặp lại cách chơi tấn công dồn dập nhằm phủ đầu đối thủ kể trên, bởi Indonesia không mạnh như Việt Nam, song tiềm ẩn rất nhiều bất ngờ trong cách chơi. Dưới thời HLV Shin Tae-yong, Indonesia từ chỗ đội tuyển trẻ trung, thiếu kỷ luật chiến thuật đã biến thành tập thể gắn kết và khó bị đánh bại.

Đội bóng xứ Vạn đảo có thể chơi tấn công hấp dẫn (ghi 19 bàn sau 6 trận), nhưng cũng phòng ngự rất chắc chắn khi cần, điển hình là trận hòa 0-0 trước Việt Nam. Nếu bại tướng Việt Nam của Thái Lan đã có lối chơi được định hình, qua đó có thể lên phương án phong tỏa, bắt bài, tuyển Indonesia lại khó đoán và đa dạng hơn rất nhiều.

Khó hình dung thầy trò HLV Shin Tae-yong sẽ trình diễn lối chơi phòng ngự số đông, hay tấn công sòng phẳng với Thái Lan khi Indonesia đủ khả năng chơi theo cả hai cách đó.

Indonesia bùng nổ và khó lường. 

Thái Lan từng quật ngã Indonesia ở chung kết AFF Cup 5 năm trước. Nhưng đội bóng của cố HLV Alfred Riedl khi ấy gồm toàn những cựu binh, vốn không thể tạo ra khác biệt về lối chơi. Còn tập thể Indonesia hiện tại vô cùng trẻ trung với 9 cầu thủ U22 trong danh sách thi đấu.

Sức trẻ có thể đi cùng sự non nớt, thể hiện trong cách Indonesia suýt bị Singapore đánh bại dù đá hơn 2 người, song đội bóng xứ Vạn đảo có khát vọng và đột biến - yếu tố đối lập với sự ổn định mà HLV Polking đang xây dựng cho tuyển Thái Lan.

Dưới thời Shin Tae-yong, Indonesia là đội tuyển không biết sợ. Đây là điều kiện cần thiết nhất để "Garuda" tạo ra bất ngờ trước Thái Lan trong trận lượt đi. Nhiều khả năng Indonesia sẽ chơi chặt chẽ, thậm chí bạo lực để giữ sạch mành lưới, dồn những toan tính hay bài vở tốt nhất cho trận lượt về sau đây 3 ngày.

Dự đoán: 0-0 

Hồng Nam

Tin mới