Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nhà vô địch UFC tung mưa đòn, kẻ thách thức ôm đầu chịu trận

(VTC News) -

Alex Pereira bảo vệ thành công đai vô địch UFC hạng light heavyweight (hạng dưới nặng) sau chiến thắng trước Khalil Rountree Jr.

Trận đấu tâm điểm tại sự kiện UFC 307 sáng 6/10 là cuộc đối đầu giữa nhà vô địch Alex Pereira và kẻ thách thức Khalil Rountree Jr tại hạng light heavyweight (hạng dưới nặng).

Alex Pereira hạ gục Rountree Jr sau 4 hiệp đấu.

Alex Pereira với thành tích hoàn hảo trong năm 2024 là tay đấm được đánh giá cao hơn. Rountree thực tế đã thi đấu không tệ. Anh nhập cuộc thận trọng, phòng ngự tốt trước những cú đá thấp và những cú jabs của Pereira trong hiệp 1. Rountree thậm chí tung những đòn trái tay khiến võ sĩ Brazil bất ngờ.

Tuy nhiên, bước ngoặt tới ở hiệp 3. Alex Pereira lao về trước, tung một loạt cú đấm khiến Rountree không kịp trở tay. Rountree bị vỡ mũi và mắt anh cũng xuất hiện những vết rách nghiêm trọng. Tới hiệp 4, Pereira nhử đối thủ dành chút sinh lực ít ỏi còn lại để tấn công, trước khi tung đòn kết liễu.

Anh dồn Rountree vào thành lồng, lên gối hiểm hóc rồi tung hàng loạt cú móc vào phần thân trên của đối phương. Rountree lúc này chỉ biết ôm đầu chịu đựng, rồi ngã khụy xuống mặt sàn. Trận đấu kết thúc khi đồng hồ điểm 4 phút 32 giây ở hiệp thứ 4. Chiến thắng của Pereira trước Rountree được tính là TKO - cú knock-out kỹ thuật.

Đây là kết quả xứng đáng bởi Pereira đã áp đảo hoàn toàn, dẫn 127-61 về số cú đánh nguy hiểm. Tính riêng trong hiệp cuối, Pereira tấn công Rountree tới 63 lần, chiếm gần 1 nửa số lượt tấn công cả trận.

Alex Pereira bảo vệ đai vô địch hạng dưới nặng UFC.

Dù vậy, nỗ lực của Rountree là rất đáng khen. Anh là người đầu tiên kéo Alex Pereira vào tới hiệp thứ 4 của một trận tranh đai. Rountree cũng giữ đúng lời hứa sẽ không bỏ cuộc, chiến đấu tới chút sinh lực cuối cùng.

Sau trận, Pereira dành lời khen cho đối thủ: "Đây là một trong những trận đấu khó nhất sự nghiệp của tôi. Chiến thuật của tôi là đợi cho anh ấy mệt. Khi tôi thấy Rountree yếu đi, đó là lúc tôi mạnh mẽ hơn bao giờ hết".

Đây là lần bảo vệ đai vô địch thứ 3 của Pereira chỉ trong vòng 176 ngày. Trước đó, anh từng đánh bại Jamahal Hill và Jiri Prochazka tại các sự kiện UFC 300 và UFC 303. 

Thành Lộc

Tin mới