Nhà máy nơi Honda hợp tác với đối tác liên doanh địa phương Dongfeng Motor Group đã đóng cửa vào cuối tháng 1/2020 khi Vũ Hán (Trung Quốc) bị phong tỏa và được xác định là tâm chấn của dịch COVID-19.
Nhà máy mở cửa trở lại vào ngày 11/3 nhưng phải tới tuần này việc sản xuất mới trở lại mức giống với trước khi đóng cửa vì dịch bệnh, trợ lý giám đốc nhà máy lắp ráp cuối cùng số 2 Li Shiquan chia sẻ với Reuters.
Khoảng 98% trong số 12.000 nhân viên tại nhà máy đã trở lại làm việc và làm thêm giờ để bù đắp lượng sản xuất đã mất.
Reuters đưa tin, khi đến thăm nhà máy đầu tuần này rằng có một tấm biển được treo lên cho biết mục tiêu sản xuất là 1237 xe ngày hôm đó, cao hơn 17% so với số lượng 1060 xe mà nhà máy sản xuất thông thường.
“Chúng tôi có rất nhiều khách hàng đang chờ đợi nên trong tuần này chúng tôi đã sắp xếp cho mỗi công nhân làm việc thêm 1.5 giờ”, ông Li nói về việc làm thêm giờ.
Các công nhân quay lại làm việc đang được yêu cầu báo cáo những địa điểm họ đã đến kể từ khi dịch bệnh bắt đầu, và các trạm kiểm soát thân nhiệt cũng đã được lắp đặt. Ngoài ra, có các áp phích được dán quanh nhà máy với nội dung nhắc nhân viên giữ khoảng cách một mét với nhau mọi lúc. Khu vực hút thuốc và nghỉ ngơi cũng đã bị đóng cửa tại nhà máy nhằm ngăn việc tụ tập. Các mã QR cũng được dán tại các cột xung quanh nhà máy để các công nhân quét mã với điện thoại và hoàn thành mẫu đơn mỗi ngày xem họ có dấu hiệu ho hay có tiếp xúc với người ốm nào không.
Theo ông Li, chưa có trường hợp mắc COVID-19 nào tại nhà máy Honda kể từ khi bắt đầu sản xuất trở lại.