Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Người Lào hào hứng với tàu cao tốc Trung Quốc vừa bàn giao

(VTC News) -

Doanh nhân Lào cho biết tuyến đường sắt Lào-Trung có thể trở thành nhân tố quan trọng thúc đẩy sự phát triển của Lào.

"Tuyến đường sắt sẽ có tác động đáng kể đến nền kinh tế Lào và sẽ tạo động lực to lớn trong việc tăng cường kết nối của Lào với phần còn lại của khu vực. Nhiều doanh nghiệp chắc chắn sẽ chuyển sang xuất khẩu sản phẩm, đặc biệt là nông sản bởi việc sử dụng đường sắt giúp tiết kiệm cả thời gian và tiền bạc", Valy Vetsapong, phó chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Lào (LNCCI) cho biết. 

Bà Vetsapong bày tỏ tin tưởng tuyến đường sắt mới sẽ thúc đẩy tăng trưởng du lịch, thương mại và đầu tư, đặc biệt là trong lĩnh vực công nghiệp chế biến với việc nhiều công ty quan tâm đến thành lập các nhà máy chế biến nông sản xuất khẩu.

Tàu Lane Xang dành cho tuyến đường sắt Lào Trung. (Ảnh: Tân Hoa xã)

Khi đoàn tàu tốc độ cao đầu tiên chạy trên tuyến đường sắt Lào - Trung tới thủ đô Viên Chăn hôm 16/10, nhiều nhà kinh doanh đã rất hào hứng trước viễn cảnh về những lợi ích mà tuyến đường sắt tốc độ cao Lào - Trung có thể mang lại, theo Vientiane Times.

Đoàn tàu điện động lực phân tán (EMU) Lane Xang do Trung Quốc thiết kế và chế tạo chính thức được bàn giao cho Công ty TNHH Đường sắt Lào-Trung cuối tuần trước. 

Tuyến đường sắt dài 422,4 km dự kiến ​​sẽ cắt giảm 30 - 40% chi phí vận tải xuyên Lào so với đường bộ.

Ngành du lịch Lào dự kiến sẽ được hưởng lợi lớn với việc số lượng hành khách lựa chọn vận tải đường sắt gia tăng. 

Việc phát triển cơ sở hạ tầng thứ cấp dọc theo hành lang đường sắt Lào-Trung dự kiến diễn ra sau lễ khai trai trương tuyến đường sắt Lào-Trung vào tháng 12. 

Bà Valy cho biết các doanh nghiệp Lào muốn tìm hiểu thêm về các kế hoạch phát triển dọc hành lang đường sắt để đưa ra các kế hoạch và chiến lược nhằm khai thác tiềm năng mà đường sắt mang lại.

"Khi có thêm thông tin, các nhà điều hành doanh nghiệp Lào sẽ có cơ hội nghiên cứu cơ hội đầu tư và xem xét liên doanh với các đối tác kinh doanh khác khi tuyến đường sắt đi vào hoạt động", bà cho hay. 

Tuyến đường sắt Lào-Trung nằm trong khuôn khổ Sáng kiến ​​Vành đai, Con đường của Trung Quốc. Dự án này bắt đầu được khởi công vào tháng 12/2016 và dự kiến đi vào hoạt động vào tháng 12 tới. 

Song Hy (Nguồn: VTN)

Tin mới