Thông tin từ Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, trong ngày 3/9, đơn vị dự kiến khai thác 110.000 lượt hành khách, trong đó có hơn 50.000 hành khách đi và 60.000 hành khách đến.
Bên cạnh đó, đơn vị dự kiến khai thác 679 chuyến bay, trong đó có 340 chuyến bay đi và 339 chuyến bay đến.
Con số này bằng mức trung bình ngày thường, giảm khoảng 15.000 lượt người so với dự báo đón 125.000 lượt khách vào ngày này.
Chiều cùng ngày, PV Báo điện tử VTC News ghi nhận sân bay Tân Sơn Nhất khá thông thoáng.
Tại khu vực ga đến trong nước Sân bay Tân Sơn Nhất không xảy ra tình trạng ùn ứ.
Anh Trần Văn Huy (ngụ quận Gò Vấp, TP.HCM) từ Hà Nội quay trở lại TP.HCM bất ngờ trước cảnh sân bay thoáng khách.
"Gia đình tôi chuẩn bị sẵn tâm lý khi đáp xuống sân bay sẽ đông đúc, nhưng trái ngược với những gì dự đoán, sân bay thông thoáng, lấy hành lý cũng nhanh", anh Huy nói.
Bên trong khu vực đón, taxi, ô tô cá nhân không đông. Các khu làm thủ tục và bên trong phòng chờ cũng thông thoáng.
Theo Cục hàng không, tại sân bay Tân Sơn Nhất, lượt cất hạ cánh nội địa ngày cao điểm nhất dự kiến là 400 (tăng 8% so với bình quân ngày bình thường tháng 8, bằng 95% cùng kỳ 2023), 75.000 hành khách (tăng 10% so với ngày bình thường tháng 8 và bằng 95% cùng kỳ 2023).
Theo đó, đơn vị này triển khai đến các đơn vị phương án điều phối nhằm nâng cao năng lực khai thác, bố trí cán bộ trực tiếp tại các khu vực nhạy cảm không được để xảy ra tình trạng ùn ứ, quá tải cục bộ trong các khung giờ cao điểm tại các khu vực nhà ga hành khách.
Đồng thời, Cảng phối hợp với các đơn vị liên quan trong công tác điều hành, dẫn dắt tàu bay, cảnh báo thời tiết cực đoan để triển khai các phương án ứng phó.
Ngoài ra, đơn vị kiểm tra, giám sát chặt chẽ, đảm bảo 100% hành khách, hành lý, hàng hóa, bưu phẩm gửi, đồ vật được kiểm tra, soi chiếu an ninh trước khi đưa vào khu vực hạn chế, cách ly, lên tàu bay.