Với sự phát triển mạnh mẽ của lĩnh vực truyền thông, quảng cáo gắn liền hoạt động xây dựng thương hiệu, marketing được xem là ngành học mang đến nhiều tiềm năng phát triển và cơ hội việc làm tốt cho sinh viên.
Để biết ngành marketing xét tuyển những tổ hợp môn nào và đang được trường nào tuyển sinh, chúng ta hãy cùng tìm hiểu trong nội dung dưới đây.
Ngành marketing tuyển sinh những tổ hợp môn nào? (Ảnh minh họa)
Ngành marketing thi khối nào?
Thông tin trên website Đại học Kinh tế TP.HCM, marketing là quá trình tạo dựng các giá trị từ khách hàng và mối quan hệ thân thiết với khách hàng nhằm mục đích thu về giá trị lợi ích cho doanh nghiệp, tổ chức từ những giá trị đã được tạo ra.
Tùy từng trường đại học sẽ có khối thi xét tuyển riêng dành cho ngành marketing. Dưới đây là một số tổ hợp môn phổ biến đang được nhiều trường sử dụng để xét tuyển:
Ngoài tìm hiểu tổ hợp môn xét tuyển ngành marketing, thí sinh cũng cần tìm hiểu thêm một số thông tin tuyển sinh khác như chỉ tiêu, cơ hội việc làm, phương thức tuyển, điểm chuẩn của những năm trước để đưa ra lựa chọn đúng đắn nhất.
Một số trường đào tạo ngành marketing
Trường Đại học Kinh tế Quốc dân - năm 2024, tuyển sinh ngành marketing theo 3 phương thức: xét điểm thi tốt nghiệp THPT, xét tuyển thẳng, xét tuyển kết hợp theo đề án tuyển sinh của trường. Với phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT, năm 2023 ngành học này có mức điểm chuẩn là 27,55 điểm.
Năm học 2024 - 2025, nhà trường quy định mức học phí đối với ngành marketing dao động từ 16 - 22 triệu đồng/năm học.
Trường Đại học Thương mại lấy ngưỡng điểm chuẩn trúng tuyển đối với ngành marketing là 27 điểm. Ngoài phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT, nhà trường còn tuyển sinh theo 4 phương thức: xét tuyển thẳng và ưu tiên, xét học bạ, xét kết quả kỳ thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức và bài thi đánh giá năng lực do Đại học Bách khoa tổ chức, xét tuyển kết hợp.
Năm học 2023 - 2024, nhà trường quy định mức học phí đối với chương trình chuẩn dao động 23 - 25 triệu đồng/năm học.
Trường Đại học Tài chính - Marketing hiện đang đào tạo 3 chuyên ngành thuộc ngành marketing: Quản trị marketing, Quản trị thương hiệu, Truyền thông marketing. Thời gian đào tạo của cả 3 chuyên ngành trên đều là 4 năm.
Năm nay, ngành marketing của trường Đại học Tài chính - Marketing lấy điểm chuẩn là 25,9.
Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM chú trọng đào tạo ngành Marketing hiện đại khá bài bản với sự kết hợp hài hòa giữa lý thuyết và thực tiễn. Nhà trường đang đào tạo 4 chuyên ngành Marketing: Truyền thông marketing, Marketing tổng hợp, PR và Quản trị thương hiệu.
Điểm chuẩn ngành Marketing, Đại học Kinh tế - Tài chính năm 2023 là 19 điểm.
Đại học Kinh tế TP.HCM tuyển sinh ngành Marketing theo 6 phương thức: xét điểm thi tốt nghiệp THPT, xét tuyển thẳng, xét thí sinh tốt nghiệp THPT ngước ngoài và có chứng chỉ quốc tế, xét học sinh giỏi, xét học bạ, xét kết quả kỳ thi đành giá năng lực của Đại học Quốc gia TP.HCM.
Năm 2023, ngành Marketing lấy ngưỡng điểm chuẩn trúng tuyển là 27 điểm.
Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo một số trường đại học tuyển sinh, đào tạo ngành marketing như: Đại học Kinh tế (Đại học Đà Nẵng), Đại học Duy Tân, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông...