Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nga thả 2 tấn bom phá hủy sở chỉ huy Ukraine

(VTC News) -

Không quân Nga đã san phẳng một sở chỉ huy của quân đội Ukraine ở vùng Kherson bằng bốn quả bom lượn dẫn đường FAB-500.

Nga ném bom phá hủy sở chỉ huy Ukraine ở Kherson.

Theo đoạn video được các binh sĩ Nga đăng tải trên Telegram, trong một cuộc giao tranh ở vùng Kherson, không quân Nga đã sử dụng bom lượn dẫn đường thông minh phá hủy hoàn toàn sở chỉ huy của quân đội Ukraine trong khu vực.

Cũng từ đoạn video trên, cả bốn quả bom của Nga đều tấn công chính xác mục tiêu chỉ trong vài giây và không gây thêm thiệt hại cho các tòa nhà xung quanh. Những hình ảnh về mục tiêu này sau đó cho thấy nó bị san phẳng hoàn toàn.

Hiện chưa rõ thương vong của Ukraine trong vụ tấn công trên.

Theo truyền thông Nga, 4 quả bom được sử dụng trong vụ tấn công là FAB-500 - mỗi quả nặng gần 500 kg. Đây là loại bom thông thường được nâng cấp thêm modul dẫn đường cho phép chúng có thể lượn trên không và tấn công chính xác mục tiêu.

Hình ảnh một quả bom lượn FAB-500 của Nga với modul dẫn đường. (Ảnh: Eurasian Times)

Dòng bom FAB của Nga được thiết kế để phá hủy các hệ thống phòng thủ hoặc công sự cũng như các cơ sở công nghiệp quân sự. Với phần thân bom chắc chắn chúng có khả năng xuyên qua các tầng bê tông của một tòa nhà hoặc công sự trong khi đầu đạn vẫn nguyên vẹn trước khi được kích nổ.

Bộ Quốc phòng Nga hiện chưa đưa ra bình luận về đoạn video trên.

Trước đó, các binh sĩ Nga cũng đăng tải video khác thấy không quân nước này bắt đầu sử dụng bom hạng nặng FAB-3000 tấn công vị trí của lực lượng đặc biệt Ukraine gần làng Liptsy ở phía đông bắc vùng Kharkov. Có tới 70 quân nhân Ukraine thiệt mạng trong vụ tấn công đó.

Lực lượng Nga cũng đã giành được những thắng lợi nhất địnk ở Donbass trong nhiều tháng qua. Đầu tháng 5, quân đội Nga cũng phát động một cuộc tấn công ở vùng Kharkov, chiếm được khoảng chục khu định cư trong vòng vài tuần.

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết đây là phản ứng trước việc Ukraine pháo kích thường xuyên vào cơ sở hạ tầng dân sự của Nga ở khu vực biên giới, đòi hỏi Moskva phải tạo ra một vùng đệm an toàn dọc biên giới với Ukraine.

Trà Khánh

Tin mới