Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Muốn theo đuổi ngành Truyền thông đa phương tiện cần học giỏi môn nào?

(VTC News) -

Trong thời đại thông tin số đang trở thành xu hướng như hiện nay, ngành Truyền thông đa phương tiện được nhiều bạn trẻ quan tâm.

Với tính ứng dụng ngày càng cao của truyền thông đa phương tiện trong nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội, ngành học này đang cần số lượng lớn đội ngũ nhân lực chất lượng cao.

Tổ hợp môn xét tuyển ngành Truyền thông đa phương tiện

Truyền thông đa phương tiện là ngành học ứng dụng công nghệ thông tin trong việc sáng tạo, thiết kế những sản phẩm mang tính đa phương tiện và tương tác ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau như truyền thông, quảng cáo, giáo dục và giải trí…

Sinh viên ngành Truyền thông đa phương tiện.

Hiện ngành học này đang được nhiều trường đại học trên cả nước tuyển sinh với tiêu chuẩn đầu vào và chất lượng giảng dạy được đánh giá cao. Nhìn chung, để theo đuổi ngành học này, thí sinh cần học tốt các môn học thuộc khối A và D, vì đây là khối thi được nhiều trường sử dụng để tuyển sinh.

Dưới đây là một số tổ hợp môn được sử dụng để xét tuyển ngành Truyền thông đa phương tiện, thí sinh có thể tham khảo thêm.

  • A00: Toán, Vật lý, Hóa học
  • A01: Toán, Vật lý, tiếng Anh
  • A16: Toán, Khoa học tự nhiên, Ngữ văn
  • C00: Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý
  • C15: Toán, Khoa học xã hội, Ngữ văn
  • D01: Toán, Ngữ văn, tiếng Anh
  • D14: Ngữ văn, Lịch sử, tiếng Anh
  • D15: Ngữ văn, Địa lý, tiếng Anh

Mức lương ngành Truyền thông đa phương tiện

Theo báo cáo của VietnamWorks về mức lương của các ngành công nghệ thông tin và truyền thông (ICT), mức lương trung bình ngành Truyền thông đa phương tiện theo vị trí việc làm có sự chênh lệch.

Với vị trí đồ họa, mức lương nhận về hàng tháng là 9,8 triệu đồng. Trong khi đó, vị trí thiết kế web có mức lương cao hơn với 11,4 triệu đồng/tháng và sản xuất video là 12,6 triệu đồng/tháng. Mức lương cao nhất thuộc về vị trí quản lý dự án 18,7 triệu đồng/tháng.

Ngoài ra, theo báo cáo của TopCV về mức lương của các ngành nghề hot, một số vị trí khác liên quan đến Truyền thông đa phương tiện có mức lương như sau: Biên tập viên video dao động từ 10 - 15 triệu đồng/tháng, nhà sản xuất nội dung 15 - 25 triệu đồng/tháng, chuyên gia SEO là 15 - 30 triệu đồng/tháng và chuyên gia marketing online 20 - 40 triệu đồng/tháng.

Một yếu tố quan trọng khác cũng ảnh hưởng đến mức lương ngành Truyền thông đa phương tiện là kinh nghiệm làm việc. Nếu có kinh nghiệm dưới 1 năm, bạn sẽ nhận về mức lương trung bình là 7,9 triệu đồng.tháng, từ 1 - 5 năm là 11,6 - 16,4 triệu đồng/tháng, từ 5 - 10 năm là 24,2 triệu đồng/tháng và trên 10 năm nhận về 35,8 triệu đồng/tháng.

Nếu đam mê ngành học này, bạn có thể tham khảo thông tin tuyển sinh của một số trường như:Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Học viện Công nghệ bưu chính viễn thông, trường Đại học Duy Tân, trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia TP.HCM), trường Đại học Công nghệ TP.HCM.

Anh Anh (Tổng hợp)

Tin mới