Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Messi nối dài kỷ lục, chứng minh 1 kỹ năng vượt trội Ronaldo

(VTC News) -

Bàn thắng hôm qua (30/5) giúp Lionel Messi nâng cao một trong số các kỷ lục mà anh nắm giữ, tiếp tục bỏ xa người đứng thứ hai là Cristiano Ronaldo.

Lionel Messi tiếp tục khẳng định vị thế huyền thoại khi tự phá kỷ lục số bàn thắng ghi được từ ngoài vòng cấm trong lịch sử bóng đá. Siêu phẩm mới nhất của ngôi sao người Argentina trong trận đấu giữa Inter Miami và Atlanta United hôm qua 30/5 nâng tổng số bàn thắng từ ngoài vòng cấm mà anh ghi được lên cột mốc 160.

Chưa từng có cầu thủ nào trong lịch sử bóng đá chạm đến con số này. Ngay cả những chuyên gia sút xa hàng đầu thế giới cũng không thể tiến gần đến cột mốc của Messi.

Cristiano Ronaldo bị Messi bỏ xa về thông số này. Siêu sao người Bồ Đào Nha là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất lịch sử bóng đá thế giới nhưng lại chỉ có 130 bàn thắng từ những pha dứt điểm ngoài vòng cấm. 

Messi lập kỷ lục mới với 160 bàn thắng từ ngoài vòng cấm

Ronaldo từng một thời nổi tiếng với những cú sút xa, đá phạt đầy uy lực. Tuy nhiên, đến cuối sự nghiệp, Messi mới là người ghi được nhiều bàn thắng hơn từ ngoài vòng cấm. Đáng chú ý, siêu sao Argentina chơi ít hơn tới... 163 trận so với đối thủ.

Nếu loại bỏ các pha đá phạt, Messi có 95 bàn thắng từ những cú sút xa bóng sống. Trong khi đó, Ronaldo chỉ có 68 bàn không phải đá phạt trên tổng số 130 pha lập công từ ngoài vòng cấm.

Số bàn thắng sút xa nhiều nhất trong một mùa giải của Ronaldo là 6 bàn. Anh đạt được ở mùa giải 2011/12. Trong khi đó, Messi đã có 6 lần đạt được hoặc vượt qua con số này trong các mùa giải 2009/10 (8 bàn), 2010/11 (7 bàn), 2012/13 (6 bàn), 2013/14 (6 bàn), 2016/17 (10 bàn) và 2020/21 (6 bàn).

Với việc ghi nhiều bàn thắng trong số trận ít hơn, Messi cũng có tần suất ghi bàn từ ngoài vòng cấm cao hơn đáng kể so với Ronaldo. Trung bình cứ khoảng 11 trận đấu, Messi lại có 1 bàn thắng từ ngoài vòng cấm, trong khi Ronaldo cần tới 18 trận.

Tuy nhiên, nỗ lực phi thường của Messi không đủ để giúp Inter Miami duy trì chuỗi trận bất bại đáng kinh ngạc của họ. Dù có bàn thắng mở tỷ số ngoạn mục từ siêu phẩm ngoài vòng cấm của Messi, Inter Miami đã không thể bảo toàn lợi thế và đành chấp nhận thất bại 1-3 ngay trên sân nhà.

Pha lập công mới nhất của Messi vẫn là một cú sút xa hiểm hóc, làm bó tay thủ môn đối phương. Đây là minh chứng rõ nét cho khả năng săn bàn đa dạng và đẳng cấp vượt trội của siêu sao người Argentina.

Thành Lộc

Tin mới