Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Mẹ già U70 cõng con trai cao 1,82m suốt 5 năm, cố tập cho con đi bộ

(VTC News) -

5 năm qua, người mẹ U70 ở Trung Quốc kiên trì cõng người con trai 34 tuổi bị bại liệt do xuất huyết não 2 lần mỗi ngày để tập cho con biết đi bộ trở lại.

Bà Deng Guiying (62 tuổi, sống tại tỉnh Vân Nam, Trung Quốc) hạ quyết tâm giúp con trai là Cai Qinquan (34 tuổi) tập luyện để đi lại được. Anh bị liệt do xuất huyết não vào năm 2019. Chồng bà không thể giúp chăm sóc con trai vì ông cũng bị tàn tật sau một tai nạn.

Bà Deng nghĩ ra một chế độ nghiêm ngặt, từ dinh dưỡng đến tập luyện để Cai Qinquan phục hồi sức khỏe và khả năng vận động. Bà sáng tạo ra các bài tập đi bộ cho Cai để anh luyện trước khi các cơ bắp bị cứng lại, với mong muốn con trai mình trong tương lai có thể đi lại, sống tự lập.

Người mẹ này mua một chiếc máy tập đi cũ để ngày ngày cõng con đứng trên máy cùng tập luyện. Cai cao 1,82m trong khi bà Deng chỉ cao 1,55m nên để phù hợp với chiều cao của con, bà đã đi giày cao gót 10cm trong quá trình tập đi bộ.

Bà vừa cố gắng đỡ Cai trên lưng mình vừa đảm bảo lưng con thẳng, và buộc chân hai người lại với nhau. Họ có hai buổi tập mỗi ngày, mỗi buổi kéo dài 40 phút. Hành trình tập luyện gian khổ của hai mẹ con đã kéo dài 5 năm nay.

Bà Deng mua một chiếc máy tập đi cũ cùng con trai tập luyện. (Ảnh: QQ.com)

Để quá trình tập luyện hiệu quả, hai mẹ con phải buộc chân vào nhau. (Ảnh: QQ.com)

Khi câu chuyện được lan truyền trên mạng xã hội, rất nhiều người cảm động rơi nước mắt trước tình yêu của bà Deng dành cho con trai: “Tình yêu của mẹ thật vĩ đại"; “Chỉ có mẹ mới hy sinh rất nhiều cho con như vậy; đừng quên bà ấy không phải là nữ siêu nhân, mà chỉ là người rất yêu con thôi”...

Biết chuyện, một công ty Trung Quốc đã tặng gia đình bà Deng một thiết bị đi bộ dành cho người phục hồi chức năng có giá khoảng 1,5 triệu nhân dân tệ (5,2 tỷ đồng). Thiết bị này được thiết kế để cải thiện tốc độ đi bộ và giữ thăng bằng cho những bệnh nhân đang hồi phục sau nhiều tình trạng khác nhau, bao gồm chấn thương cột sống và liệt.

Cư dân mạng Trung Quốc nhiều lần xúc động khi nghe những câu chuyện cảm động về tình yêu thương của cha mẹ dành cho con cái. Cuối tháng 5 vừa qua, câu chuyện một bà mẹ đơn thân và cậu con trai 7 tuổi mắc chứng tự kỷ ở tỉnh Sơn Đông cũng được lan truyền rộng rãi.

Để kiếm tiền chữa bệnh cho con, người mẹ này bán đồ ăn vặt trên đường phố và vì phải dẫn con đi theo, cô đã kết nối với con bằng dây an toàn. Cô cho biết cách này khiến cô cảm thấy an tâm vì con trai luôn ở bên cạnh, không sợ con bị lạc.

Nhật Thùy (Nguồn: SCMP)

Tin mới