Trưa 20/4, hàng trăm người dân đã cầm đơn tố cáo sản phẩm Tâm An Đầu Tư, sản phẩm liên kết giữa Công ty Bảo hiểm nhân thọ Manulife và Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB). Trong đó có nhiều người cao tuổi và phụ nữ đang nuôi con nhỏ.
Người dân mua sản phẩm Tâm An Đầu Tư tập trung tại một quán cà phê trên đường Trần Hưng Đạo, đối diện cơ quan cảnh sát điều tra để gom đơn tố cáo. (Ảnh: Đại Việt)
Bà Lý Thị Thanh Xuân (68 tuổi, ngụ quận Phú Nhuận) được nhân viên Ngân hàng SCB và Manulife tư vấn mua sản phẩm Tâm An Đầu Tư để tiết kiệm lấy lãi. Bà đã dùng số tiền tiết kiệm 266 triệu đồng để dành mua thuốc chữa bệnh ung thư vú và tuyến giáp rồi "rót" vào sản phẩm Tâm An Đầu Tư. Tuy nhiên, sau đó bà phát hiện tiền của mình đã được dùng để mua bảo hiểm nhân thọ. (Ảnh: Đại Việt)
Chị Nguyễn Thanh Xuân (ngụ quận 3) bế theo con nhỏ 8 tháng tuổi đi tố cáo. Chị đã bị nhân viên ngân hàng và công ty bảo hiểm tư vấn sai sự thật và đầu tư vào sản phẩm Tâm An Đầu Tư 200 triệu đồng. Trong khi đó, bản thân chị và gia đình cũng đang gặp khó khăn vì mắc khoản nợ hơn 800 triệu đồng chưa trả hết. (Ảnh: Đại Việt).
Bà Trần Mỹ Linh (62 tuổi) cùng nhiều người cao tuổi khác điền vào đơn tố cáo theo hướng dẫn của những người đi cùng. (Ảnh: Đại Việt)
Người dân tập trung trước Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM để gửi đơn tố cáo sản phẩm Tâm An Đầu Tư. (Ảnh: Đại Việt)
Trong buổi trưa 20/4, có khoảng 114 đơn tố cáo được gửi đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM và số lượng đơn tố cáo dự kiến sẽ tiếp tục tăng trong những ngày tới. (Ảnh: Đại Việt)
Người dân trông đợi vào pháp luật và hy vọng sự việc được giải quyết trong thời gian sớm nhất. (Ảnh: Đại Việt)
Theo thống kê của nhóm người dân tố cáo trưa 20/4, chỉ riêng nhóm này đã có gần 330 nạn nhân với số tiền đổ vào sản phẩm Tâm An Đầu Tư là gần 62 tỷ đồng, chưa kể những nhóm nạn nhân khác. Trước đó, nhóm này đã có 34 người gửi đơn tố cáo lên cơ quan chức năng.
Hiện cơ quan chức năng đang điều tra, làm rõ vụ việc. Manulife cũng cam kết sẽ phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng để xử lý các yêu cầu của khách hàng, nhằm đảm bảo các quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng cũng như của công ty phù hợp với quy định của pháp luật và các quy tắc, điều khoản của hợp đồng bảo hiểm mà khách hàng đã ký kết. Đồng thời sẽ không khoan nhượng cho bất cứ hành vi sai trái hoặc gian lận nào. (Ảnh: Đại Việt)