Những chiếc Toyota Raize thuộc diện phải triệu hồi là xe sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 3-10/2021.
Theo hãng xe Nhật Bản, những chiếc Raize trong diện triệu hồi khi bị tác động mạnh như chạy qua gờ giảm tốc, ổ gà…có thể bị bong mối hàn ở ụ giảm chấn. Trong trường hợp xấu nhất, xe bị sập gầm gây mất lái, mất an toàn trên đường. Hiện tại, hãng Toyota chưa ghi nhận trường hợp nào gặp tai nạn vì lỗi này.
Chương trình triệu hồi của Toyota Việt Nam bắt đầu từ tháng 5 cho đến khi hoàn thành việc sửa chữa toàn bộ xe bị ảnh hưởng. Các đại lý chính hãng sẽ gia cố hoặc thay mối hàn ở ụ giảm chấn trước. Thời gian khắc phục lỗi dự kiến từ 7-24 giờ đồng hồ cho mỗi xe.
Việc triệu hồi để sửa chữa các xe Raize tại Việt Nam là điều đã được dự báo trước bởi Toyota đã triệu hồi gần 15.000 chiếc Raize tại Indonesia vì lỗi tương tự từ hồi tháng 3 vừa qua.
Ra mắt thị trường Việt Nam hồi tháng 11/2021, Toyota Raize nằm ở phân khúc xe gầm cao cỡ nhỏ, cạnh tranh với đối thủ như Kia Sonet hay Mazda CX-3. Mẫu SUV cỡ A này được nhập khẩu về Việt Nam với giá 527 triệu đồng và liên tục ở trong tình trạng khan hàng tại các đại lý. Kết thúc quý I, Toyota Raize đạt doanh số 1.671 chiếc.