Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Ly kỳ nữ bệnh nhân chứa ‘máu độc’ khiến hàng chục y bác sĩ bất tỉnh, mắc bệnh

Cái chết của cô đã gây chấn động toàn nước Mỹ và khiến nhiều cuộc điều tra nổ ra để tìm lời giải đáp.

Nữ bệnh nhân với mùi máu lạ

Tối 19/2/1994, một bệnh nhân ung thư cổ tử cung 31 tuổi, tên là Gloria Ramirez, được đưa vào Bệnh viện Đa khoa ở Riverside, California, Mỹ.

 

Khi tới bệnh viện, dù tâm trí còn tỉnh táo nhưng hơi thở của Gloria dần cạn, tim đập nhanh và huyết áp tụt dốc. Sau nửa giờ cấp cứu, nhận thấy tình trạng của cô ngày một xấu, các bác sĩ quyết định dùng sốc điện để kích thích nhịp tim đang chậm dần.

Trong lúc các y tá cởi áo của người phụ nữ để tiến hành khử rung tim, họ phát hiện ra một lớp dầu nhờn có mùi hoa quả quanh vùng ngực của cô, đồng thời, hơi thở của cô có mùi rất lạ, có vẻ rất giống với mùi tỏi.

 Hình ảnh ghi lại phòng cấp cứu được sơ tán. (Ảnh: CasperNews)

Chưa hết, khi thực hiện lấy máu xét nghiệm, các y tá đã nhận thấy trong ống rút máu có mùi khí ammoniac bốc ra, quan sát kỹ, họ còn phát hiện ra trong máu của Ramirez có chứa một lượng nhỏ các hạt màu sắc lạ.

Đột nhiên, một trong những y tá tham gia cấp cứu cho Ramirez ngất đi. Một y tá khác bị khó thở. Một y tá thứ 3 bất tỉnh, và khi tỉnh dậy, cô không thể cử động tay hoặc chân. Trong khi đó, một y tá phụ trách đưa xác Ramirez vào phòng cách ly thì bị nôn mửa, nóng rát trên da.

Đến tối 20h cùng ngày, Gloria được bác sĩ tuyên bố tử vong. 

 

Tổng cộng, 23 trong số 37 nhân viên phòng cấp cứu tiếp xúc với Gloria Ramirez đã trải qua ít nhất một triệu chứng bất thường. 5 người phải nhập viện ngay trong đêm. 

Một nhân viên bị khó thở trong 10 ngày nằm viện. Một bác sĩ, người bị ảnh hưởng nặng nhất, đã phải trải qua 2 tuần chăm sóc đặc biệt.

Ngoài chứng khó thở, vị bác sĩ này còn bị viêm gan, viêm tụy và hoại tử mô mạch, mô xương bị thiếu máu. Hoại tử mô mạch tấn công đầu gối khiến cô phải chống nạng trong nhiều tháng.

Một trong những y bác sĩ gặp sự cố sức khỏe sau khi tiếp xúc với ca bệnh Gloria.

Nguyên nhân đằng sau hiện tượng kỳ quái

Điều này gây chấn động nước Mỹ và khiến các cơ quan điều tra phải vào cuộc để tìm hiểu nguyên nhân. Báo chí khi biết tin thì liền đăng tải rầm rộ và gọi trường hợp của Gloria là "Toxic Lady" -  người phụ nữ máu độc.

Có một giả thuyết được đưa ra sớm nhất là: Toàn bộ các thành viên bệnh viện đều bị mắc chứng "rối loạn phân ly tập thể" (Mass Hysteria) nên đã tưởng tượng ra các dấu hiệu kỳ lạ trên cơ thể bệnh nhân. Một số người còn đồn Gloria đã bị người ngoài hành tinh tiêm chất lạ, với mục đích thử nghiệm cơ thể người trái Đất.

 

Một giả thuyết khác đến từ Phòng thí nghiệm Livermore, suy luận một phản ứng hóa học đã gây ra tình trạng bí ẩn. Cụ thể, Gloria có thể đã sử dụng gel DMSO để giảm bớt cơn đau do bệnh ung thư, giải thích cho mùi tỏi đội ngũ y tế ngửi thấy. DMSO cũng chính là phân tử oxy tách khỏi dimethyl sulfone, hợp chất hóa học xuất hiện trên cơ thể bệnh nhân.

Dimethyl sulfone nhiều khả năng bị phá vỡ khi y bác sĩ sốc điện cho Gloria. Kết hợp với sulfate tự nhiên, nó sẽ chuyển thành dimethyl sulfate. Là chất hóa học cực mạnh, dimethyl sulfate dễ dàng làm tổn thương tim, gan, thận và dẫn tới mê sảng, tê liệt, co giật.

Một giả thiết cuối cùng được đặt ra đó chính là nguyên nhân thực sự nằm phía sau là do bệnh viện chứ không phải Gloria. Trên thực tế, bệnh viện này đã từng bị cáo buộc do để rò rỉ khí độc.

Văn phòng điều tra viên đã xây dựng căn phòng đặc biệt được niêm phong này để điều tra thi thể của Gloria. (Ảnh: CasperNews)

Ngay sau đó sự việc này liên tục gặp nhiều biến cố lớn, một vị điều tra viên Stephanie Albright đã tự sát còn các đồng nghiệp thừa nhận phải chịu nhiều áp lực trong quá trình điều tra. Điều đặt ra câu hỏi lớn đó chính là mẫu máu của Gloria vô tình biến mất trong sự hỗn loạn đó.

Sự việc của Gloria hiện tại vẫn đang là một ẩn số lớn chưa có lời giải. Đây là một trong những cái chết gây chấn động toàn nước Mỹ và có nhiều điều bí ẩn nhất cho đến bây giờ. Gia đình của Gloria vẫn tin rằng, cái chết của con gái họ còn nhiều điều bị che giấu.

Thi thể của Gloria hiện tại đang được chôn cất tại công viên tưởng niệm Olivewood. Ca bệnh của cô đã được đưa vào một trong những bí ẩn y học huyền thoại: Toxic Lady tại vùng Riverside nước Mỹ.

Cersei (Tổng hợp)

Tin mới