Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Lionel Messi kiếm được bao nhiêu tiền?

(VTC News) -

Luôn nằm trong danh sách những cầu thủ nhận lương cao nhất thế giới, khoản thu nhập từ bóng đá của Lionel Messi là giấc mơ đối với nhiều người.

Lionel Messi là biểu tượng hàng đầu trong lịch sử bóng đá thế giới. Khoản tiền mà anh kiếm được từ sự nghiệp thi đấu đương nhiên cũng phải tương xứng với vị thế này - chưa kể các nguồn thu ngoài bóng đá. Tổng cộng các khoản thu nhập (được tiết lộ qua nhiều nguồn tin) của Lionel Messi lên tới hàng tỷ USD.

"Chê" hợp đồng 1,6 tỷ USD

Hè 2023, Lionel Messi khiến thế giới bóng đá chú ý khi gia nhập CLB Inter Miami của David Beckham ở giải MLS (Mỹ) với hợp đồng có thời hạn 2 năm rưỡi. Trước đó, Messi đã từ chối chuyển sang Ả Rập Xê Út dù được CLB Al-Hilal đề nghị hợp đồng 3 năm trị giá 1,6 tỷ USD.

Lionel Messi luôn là một trong những cầu thủ nhận lương cao nhất thế giới. (Ảnh: Getty Images)

Theo Hiệp hội cầu thủ giải nhà nghề Mỹ (MLSPA), ngôi sao người Argentina đứng đầu về tiền lương trong số các cầu thủ ở 29 đội bóng tại đây. Thậm chí Messi còn là cầu thủ hưởng lương cao nhất lịch sử giải bóng đá nhà nghề Mỹ.

Mức thù lao được đảm bảo của Messi tại Inter Miami là 20 triệu USD/năm. Ngôi sao của đội tuyển Argentina đã vượt xa những cầu thủ khác đang thi đấu ở giải MLS. Người đứng thứ 2 về tiền lương ở giải này là Lorenzo Insigne của CLB Toronto với 15,4 triệu USD/năm.

Tuy nhiên đó chỉ là bề nổi của “tảng băng chìm”. Trên thực tế, Messi còn kiếm được nhiều hơn thế khi gia nhập đội bóng của David Beckham. Jorge Mas, đồng sở hữu đội bóng, chia sẻ với tờ El Pais (Tây Ban Nha) rằng mức lương của cựu cầu thủ Barcelona được tăng thêm nhờ điều khoản liên quan tới việc anh sẽ sở hữu 1 phần CLB sau khi giải nghệ.

Ngoài ra, Messi còn hưởng một phần lợi nhuận từ thỏa thuận phát sóng của MLS với Apple TV và doanh số bán áo đấu của đội từ adidas. Với các thỏa thuận này, Messi kiếm được khoảng 50-60 triệu USD/năm.

Lionel Messi từ chối hợp đồng 1,6 tỷ USD để gia nhập Inter Miami.

Tờ The Athletic đưa ra thống kê rằng có 14 cầu thủ trong toàn bộ sự nghiệp của họ ở MLS kiếm được số tiền nhiều hơn con số 20 triệu USD mà Messi hưởng ở mùa bóng đầu tiên tại Inter Miami. Đội bóng của David Beckham trả cho Messi nhiều hơn so với tổng quỹ lương của 25 đội bóng MLS, ngoại trừ Toronto, LA Galaxy và LAFC.

Tháng 2 năm nay, trang Fast Company đưa ra thống kê rằng hợp đồng 2 năm rưỡi của Messi tại Inter Miami trị giá 150 triệu USD. “Tính đến cả hợp đồng với Miami, cổ phần sở hữu CLB và các quan hệ hợp tác chiến lược với Apple và Adidas, tổng thu nhập sự nghiệp của Messi được dự đoán sẽ đạt 1,6 tỷ USD vào cuối năm 2025”, Fast Company viết.

Cỗ máy kiếm tiền

Sẽ không quá lời nếu cho rằng Lionel Messi là “cỗ máy kiếm tiền” trong giới bóng đá. Ngôi sao người Argentina đã nhiều lần lọt vào danh sách các VĐV thể thao được trả lương cao nhất thế giới của tạp chí Forbes.

Thậm chí, Messi đứng đầu danh sách vào năm 2019 (127 triệu USD) và 2022 (130 triệu USD). Năm 2023, Messi (130 triệu USD) đứng thứ 2 trong danh sách của Forbes chỉ sau người đang thi đấu ở Ả Rập Xê Út, Cristiano Ronaldo (136 triệu USD).

Năm 2021, tờ El Mundo của Tây Ban Nha công bố tài liệu cho biết hợp đồng 4 năm của Messi với Barcelona trị giá 674 triệu USD (555 triệu euro/491 triệu bảng).

Khoản tiền kiếm được của Lionel Messi từ bóng đá lên tới hàng tỷ USD.

Thu nhập của Messi thời điểm đó lên tới 167 triệu USD (112 triệu bảng/138 triệu euro) mỗi mùa, dựa trên thỏa thuận mà cầu thủ này ký với đội bóng xứ Catalunya khi gia hạn hợp đồng vào năm 2017. Đây được xem là hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử thể thao. Nó bao gồm cả lương cứng, tiền bản quyền hình ảnh và một loạt các khoản tiền thưởng.

Hè 2021, Messi rời Barcelona để cập bến PSG, đội bóng nhà giàu ở Ligue 1 (Pháp). Chủ đề về tiền lương của Messi tại đây tiếp tục thu hút sự chú ý. Theo Sporting News, siêu sao người Argentina ký hợp đồng trị giá 41 triệu USD mỗi mùa với đội bóng thủ đô Paris với hợp đồng có thời hạn tới tháng 6/2023. The Athletic cho biết Messi nhận tiền lót tay 30 triệu USD.

Forbes tiết lộ rằng PSG còn cho Messi một phần lợi nhuận từ hình ảnh và bản quyền thương mại. Nếu tính cả tiền lương và khoản tiền từ bản quyền hình ảnh, Messi đút túi gần 75 triệu USD mỗi năm, tương đương khoảng 1,44 triệu USD một tuần.

Tháng 6/2023, tờ Sportico thống kê rằng Messi ở tuổi 35 đã kiếm khoảng 1,2 tỷ USD gồm tiền lương, tiền thưởng và quảng cáo trong gần 2 thập kỷ thi đấu chuyên nghiệp. Ngôi sao người Argentina đứng thứ 5 trong số các VĐV có thu nhập cao nhất mọi thời đại.

Hiện tại, Messi vẫn là một "cỗ máy kiếm tiền" dù đã ở bên kia sườn dốc của sự nghiệp. Nhiều người tin rằng Messi có thể kiếm nhiều tiền hơn nữa nếu anh chấp nhận sang chơi bóng ở Ả Rập Xê Út.

Tuy nhiên với cá nhân Messi ở thời điểm hiện tại, tiền bạc không phải là mối quan tâm hàng đầu của anh. Nhà vô địch World Cup 2022 có lẽ chỉ muốn tận hưởng thời gian chơi bóng ở nơi mà anh cảm thấy thoải mái nhất.

Sơn Tùng

Tin mới