Theo Yonhap, một công ty đồ ăn nhanh thông báo sẽ không gia hạn hợp đồng quảng cáo với Lee Kang-in.
"Sau khi xem xét, đánh giá tình hình, chúng tôi quyết định dừng hợp tác với Lee Kang-in. Hợp đồng của cậu ấy sẽ kết thúc vào cuối tháng này", phát ngôn viên của công ty thông báo.
Tin không vui đến với Lee Kang-in đúng vào ngày sinh nhật tuổi 23. Trước đó, cầu thủ sinh năm 2001 đã có nhiều năm làm đại diện cho thương hiệu này. Tên tuổi của Lee cũng gắn liền với nhiều sản phẩm khác của cùng doanh nghiệp.
Lee Kang-in hứng chịu làn sóng chỉ trích từ dư luận nước nhà.
Dù hợp đồng vẫn còn ít ngày, công ty nêu trên đã tiến hành gỡ mọi video quảng cáo có mặt Lee Kang-in trên trang web chính thức. Video trên các nền tảng mạng xã hội sẽ được gỡ bỏ sau khi hợp đồng kết thúc.
Nhãn hàng đưa ra quyết định cứng rắn trước làn sóng phản đối dữ dội từ người hâm mộ Hàn Quốc với Lee Kang-in. Trước đó, một công ty viễn thông cũng đang cân nhắc cắt hợp đồng tài trợ với cầu thủ đang khoác áo PSG và gỡ bỏ mọi áp phích có hình ảnh của tuyển thủ Hàn Quốc.
Trong khi Lee Kang-in chịu thiệt hại lớn về tài chính, Son Heung-min lại "đắt hàng" quảng cáo. Sau bê bối trên tuyển quốc gia, Son trở thành nạn nhân và được cả đất nước bênh vực dù theo Yonhap, chính Son là người châm ngòi cho vụ ẩu đả bằng việc túm cổ đàn em.
Hôm 15/2, Son Heung-min đã đăng video quảng cáo cho thương hiệu thời trang Tumi với vai trò đại sứ toàn cầu trên Instagram cá nhân. Tính đến sáng ngày 19/2, tức 4 ngày sau, bài đăng nhận về hàng chục nghìn lượt tương tác, đa phần đều là những lời bênh vực từ người hâm mộ.