Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Lắp hệ thống thu phí không dừng ở cửa ra vào các sân bay

Bộ GTVT yêu cầu các sân bay đầu tư hệ thống thu phí không dừng ở các cảng hàng không nhằm giải quyết tình trạng ùn tắc khu vực ra, vào sân bay hiện nay.

Nghiên cứu đầu tư lắp đặt hệ thống thu phí không dừng (ETC) tại cửa ra, vào các sân bay một trong những chỉ đạo khẩn của Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể vừa đưa ra để giải quyết tình trạng ùn ứ tại các cảng hàng không hiện nay, đặc biệt là sân bay Tân Sơn Nhất.

Lối ra vào sân bay Tân Sơn Nhất thường xuyên ùn tắc vào dịp cao điểm. (Ảnh: Lê Quân)

Lãnh đạo Bộ GTVT nhận định tình trạng chậm, hủy chuyến của các hãng bay trong nước tăng thời gian gần đây. Việc ùn ứ hành khách ở khu soi chiếu, dịch vụ hành lý cũng liên tục bị phản ánh tắc nghẽn gây bức xúc cho người dân.

Để khắc phục, Bộ GTVT yêu cầu Cục Hàng không chủ trì điều phối, quản lý slot bay, phân bổ thời gian bay đêm phù hợp năng lực thông qua của sân bay. Đồng thời, các đơn vị liên quan nghiên cứu nâng cấp, bổ sung thêm khu vực soi chiếu tại các nhà ga, đảm bảo chất lượng kiểm soát an ninh.

Còn các doanh nghiệp dịch vụ mặt đất phải giải quyết ngay tình trạng chậm bốc dỡ hành lý, giải tỏa sau khi tàu bay hạ cánh.

Riêng đối với sân bay Tân Sơn Nhất, Bộ GTVT yêu cầu Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước chỉ đạo Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam trang bị hệ thống camera giám sát khu vực phía trước sân bay; bố trí hệ thống ETC cửa ra, vào sân bay.

8 tháng qua, hàng không Việt Nam có sự phục hồi nhanh chóng, đặc biệt là vận chuyển hàng không nội địa tăng đột biến. Tuy nhiên, tỷ lệ chuyến bay đúng giờ chỉ đạt 86,4%, giảm 8,4 điểm % so với năm 2021.

Sản lượng hành khách thông qua các cảng hàng không đạt 76,5 triệu khách, tăng 136% so với cùng kỳ năm 2021. Riêng tháng 8, lượng khách ước đạt 11,5 triệu, sản lượng bay tăng 473% so với năm 2021.

Nguồn: Zing News

Tin mới