Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Kiếm hơn 100 triệu đồng mỗi tháng nhờ nghề vỗ dưa hấu

(VTC News) -

Ông Lưu được gọi là "thần chọn dưa" nhờ tài đánh giá dưa hấu bằng việc nhìn và vỗ; khả năng này giúp ông kiếm được hàng trăm triệu đồng mỗi tháng vào dịp cao điểm.

Ông Lưu Chiêm Phong ở Hà Trạch, Sơn Đông, Trung Quốc là một chuyên gia kiểm tra dưa hấu giàu kinh nghiệm. Bằng cách nhìn, vỗ và nghe, ông có thể đánh giá chính xác chất lượng quả dưa. Dù chỉ nhìn qua đôi ba giây, ông Lưu vẫn có thể nói chính xác quả dưa đó chín đến mức nào, ngon hay không.

Theo ông Lưu, mỗi ngày ông có thể kiểm tra hơn 10.000 quả dưa hấu, trong mùa cao điểm có thể kiếm được mỗi ngày hơn 1.000 nhân dân tệ (hơn 3,5 triệu đồng), cả tháng thu nhập lên tới hơn 100 triệu đồng.  

Ông Lưu được xem là "thần chọn dưa" ở khu chợ đầu mối Hà Trạch, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc.

Ông Lưu chia sẻ, với gần 30 năm kinh nghiệm trồng dưa, ông có thể đánh giá chất lượng của bất cứ quả dưa hấu nào một cách nhanh chóng và chính xác. Ông thường giúp người khác kiểm tra dưa cũng như chia sẻ kinh nghiệm với họ, dần hình thành bí quyết riêng.

"Bí quyết của tôi là một nhìn, hai sờ, ba nghe. Trước tiên là nhìn cho kỹ vân sọc ngoài vỏ dưa, sọc rõ nét, màu sắc tươi là tốt. Tiếp theo là sờ thân dưa bằng ngón tay, quả nào cứng cáp, búng nhẹ có cảm giác đàn hồi là quả đáng chọn. Cuối cùng khi vỗ nhẹ thì nghe tiếng âm vang trầm, dưa như thế đảm bảo ngon", ông Lưu nói.

Khách hàng chọn dưa qua ông Lưu đều rất hài lòng, vì thế ông được xem là "thần chọn dưa" của khu chợ. Mỗi mùa dưa, ông Lưu phải làm việc cật lực để kịp đáp ứng các đơn hàng.

Ông Tần, một thương lái kỳ cựu nói: "Những quả dưa mà ông Lưu kiểm tra, từ độ chín đến hình dạng, kích cỡ đều rất tốt, nên rất được ưa chuộng trên thị trường. Trong giới buôn dưa ở đây, ai cũng biết đến năng khiếu chọn dưa nhạy bén của ông Lưu. Tôi luôn tìm đến ông ấy để kiểm tra dưa trước khi xuống tiền mua bán".

Tài chọn dưa của ông Lưu Chiêm Phong sau khi được truyền thông nhắc đến đã lập tức được cộng đồng mạng quan tâm đặc biệt. Nhiều người muốn học bí quyết của ông để có thể chọn được những "trái dưa mơ ước" vào mùa hè nóng nực.

"Thật không ngờ lại có nghề này, mỗi nghề đều có người tài giỏi nhất", "Không trách được khi mua dưa ở siêu thị, tôi chọn bừa nhưng quả nào cũng ngon, hóa ra chúng đã được sàng lọc rồi, tôi cứ tưởng mình may mắn chứ", "Có được bí quyết rồi, từ giờ mấy sạp dưa lề đường đừng hòng lừa tôi"..., cư dân mạng xôn xao bình luận.

Tùy Ý (Nguồn: Sina)

Tin mới