Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Hướng dẫn cài đặt sinh trắc học TPBank

(VTC News) -

Để cài đặt sinh trắc học TPBank, bạn cần app TPBank Mobile phiên bản mới nhất, điện thoại có hỗ trợ NFC và CCCD gắn chip.

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Tiên Phong khuyến nghị khách hàng cài đặt sinh trắc học trên app TPBank Mobile và xác thực trước ngày 01/7 để đảm bảo giao dịch an toàn và không bị gián đoạn. 

Theo quyết định của Ngân hàng Nhà nước, kể từ ngày 01/7/2024, các giao dịch chuyển khoản có giá trị từ 10 triệu đồng mỗi lần hoặc 20 triệu đồng mỗi ngày sẽ phải được xác thực bằng sinh trắc học. Điều này nhằm giảm thiểu tình trạng chuyển tiền trái phép hoặc không chính chủ, bởi ngay cả khi kẻ gian đã chiếm được tài khoản, họ cũng không thể xác thực được các giao dịch chuyển tiền có giá trị cao, giúp bảo vệ tài sản của người dùng.  

Giao dịch dưới 10 triệu đồng/lần hoặc tổng giá trị giao dịch không quá 20 triệu đồng/ngày sẽ vẫn xác thực bằng mã Smart/SMS OTP như thông thường.

Cách cài đặt sinh trắc học TPBank

Bước 1: Tải app TPBank Mobile phiên bản mới nhất và đăng nhập.

 

Bước 2: Chọn Cài đặt xác thực khuôn mặt tại trang chủ app. Sau đó, tíck chọn đồng ý điều khoản và nhấn Bắt đầu.

 

Bước 3: Chụp ảnh 2 mặt CCCD gắn chip.

 

Bước 4: Quét CCCD gắn chip bằng thiết bị có hỗ trợ NFC. Theo tài liệu hướng dẫn của TPBank, nếu dùng iPhone, bạn có thể đặt chip NFC của CCCD lên camera trước để tỷ lệ thành công cao hơn.

 

Trong phần hướng dẫn, đa số các ngân hàng sẽ yêu cầu bạn đặt điện thoại trực tiếp lên mặt sau CCCD. Tùy thuộc vào vị trí đầu đọc NFC trên điện thoại mà vị trí tương đối có thể hơi khác nhau. Ở CCCD, chip NFC nằm ở vị trí dấu mộc đỏ.

Điều chỉnh vị trí điện thoại và CCCD sao cho hộp thoại xác nhận hiện ra. Để dễ thao tác, bạn có thể tạm thời tháo bỏ ốp. 

Theo các ngân hàng, để thao tác tối ưu nhất, bạn nên tạm thời tháo bỏ cả ốp điện thoại trong quá trình này và điều chỉnh trái-phải, lên-xuống cho đến khi app hiển thị hộp thoại đang đọc. Để không bị di dời hay lệch khỏi vị trí, bạn có thể để cả điện thoại và CCCD lên một mặt phẳng cứng.

Bạn có thể tra cứu thông tin xem thiết bị của mình có hỗ trợ NFC hay không. Được biết, trên iPhone NFC được hỗ trợ từ đời iPhone Xs. Nếu vẫn gặp khó khăn, bạn có thể ra chi nhánh ngân hàng để được hỗ trợ.

Bước 5: Chụp ảnh và xác nhận khuôn mặt theo hướng dẫn.

 

Bước 6: Nhập mã OTP để hoàn tất cài đặt.

 

Trên đây là tất cả các bước cài đặt sinh trắc học TPBank ngay trên điện thoại. Chúc bạn thành công.

Thạch Anh

Tin mới