Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Hơn 42.000 xe Toyota Corolla Cross gặp sự cố liên quan đến phanh

Hãng ô tô Nhật Bản vừa đưa ra thông báo triệu hồi hơn 42.000 xe Toyota Corolla Cross liên quan đến vấn đề mất trợ lực phanh trong mẫu SUV này.

Mới đây, Toyota đã tiến hành chương trình triệu hồi một số lượng lớn xe Corolla Cross Hybrid 2023-2024. Không giống như một số đợt triệu hồi gần đây của các nhà sản xuất ô tô khác, đợt triệu hồi này của Toyota liên quan quan đến sự cố tiềm ẩn trong hệ thống phanh và bắt nguồn từ các vấn đề về phần mềm.

Hơn 42.000 xe Toyota Corolla Cross Hybrid bị triệu hồi liên quan đến lỗi hệ thống phanh. (Ảnh: Toyota USA)

Cụ thể, vấn đề xảy ra với phần mềm trong bộ điều khiển điện tử (ECU) kiểm soát trượt, có thể dẫn đến mất trợ lực phanh khi xe vào cua, khiến người lái xe gặp phải tình trạng bàn đạp phanh cứng, làm cho khoảng cách phanh dài hơn và làm tăng nguy cơ va chạm.

Những xe Toyota khác cũng có hệ thống phanh tương tự. Tuy nhiên, hiện tại nhà sản xuất ô tô này chưa xác nhận sự cố trợ lực phanh đó có ảnh hưởng đến những xe khác của hãng hay không.

Để giải quyết vấn đề này, Toyota sẽ cung cấp bản cập nhật phần mềm miễn phí cho các xe bị ảnh hưởng. Việc triệu hồi xe ảnh hưởng đến 42.199 xe Toyota Corolla Cross Hybrid được sản xuất từ ​​ngày 1/6/2022 đến ngày 10/9/2024.

Các chủ sở hữu xe Toyota Corolla Cross Hybrid bị ảnh hưởng nên mang xe đến các đại lý của hãng để cập nhật phần mềm, tránh nguy cơ bị tai nạn do không thể dừng xe lại kịp thời. 

Nguồn: Vietnamnet

Tin mới