Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Toyota trở lại phố đi bộ với sự kiện 'Điểm xanh vạn hành trình' vào cuối tuần

19:00 27/09/2024 Xe
(VTC News) -

Trong khuôn khổ “Giải chạy báo Hà Nội Mới mở rộng lần thứ 49 - Vì hòa bình”, Toyota sẽ tổ chức trưng bày dàn xe Hybrid với chủ đề “Điểm xanh vạn hành trình” thú vị.

Ở phạm vi toàn cầu, Toyota là một trong những hãng tiên phong về công nghệ điện hoá sản phẩm, hướng đến trung hoà carbon, cung cấp đa dạng các dòng xe thân thiện môi trường như xe Hybrid tự sạc HEV, xe Hybrid sạc ngoài PHEV, xe thuần điện BEV, xe chạy bằng khí Hydro FCEV… Tùy vào điều kiện hạ tầng ở mỗi thị trường, hãng xe Nhật lựa chọn những sản phẩm phù hợp để phát triển.

Tại Việt Nam, Toyota cũng là hãng xe tiên phong phân phối các sản phẩm xe Hybrid với Corolla Cross vào năm 2020. Đến nay, Toyota phân phối 6 mẫu xe Hybrid, bao gồm cả sedan, SUV và MPV – nhiều nhất trong các hãng xe phổ thông, góp phần đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng và thúc đẩy quá trình điện hóa của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.

Các sản phẩm xe Hybrid của Toyota dần trở nên phổ biến và chiếm được cảm tình của khách hàng. Tính đến tháng 8/2024, đã có gần 11 nghìn xe Hybrid lăn bánh ở Việt Nam – doanh số cao nhất trong các hãng xe. Xe Hybrid của Toyota không chỉ tiết kiệm nhiên liệu đến 53% so với xe xăng, đồng nghĩa với việc cắt giảm một lượng khí thải đáng kể mà còn êm ái, không cần trạm sạc, do đó không làm thay đổi thói quen tiêu dùng của người Việt.

Yaris Cross sẽ xuất hiện tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục trong 2 ngày cuối tuần 28 - 29/9.

Với mong muốn mang xe Hybrid đến gần hơn với khách hàng, lan tỏa những ưu điểm nổi bật của dòng xe xanh này, Toyota Việt Nam tổ chức trưng bày xe Hybrid trong khuôn khổ “Giải chạy báo Hà Nội Mới mở rộng lần thứ 49 - Vì hòa bình” tại khu vực Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục.

Toyota sẽ mang đến 4 mẫu xe Hybrid nổi bật nhất hiện nay là Yaris Cross, Corolla Cross, Innova Cross và Camry. Đồng thời, để giúp khách hàng hiểu rõ về cách thức vận hành xe Hybrid, Toyota trưng bày lát cắt động cơ Hybrid trên Toyota Camry. Mô hình mặt cắt trình diễn khả năng vận hành song song của hai động cơ xăng, điện giúp xe đạt được công suất tối ưu mà không cần phụ thuộc hệ thống trạm sạc ngoài.

Khi xe giảm tốc/phanh, động năng sẽ làm quay máy phát điện để nạp điện cho hệ thống pin hybrid. Điều này giúp giải đáp phần nào thắc mắc của khách hàng về công nghệ Hybrid tại Việt Nam, là cần thiết trong quá trình cân nhắc và đưa ra quyết định lựa chọn phương tiện di chuyển hàng ngày.

Lát cắt động cơ Hybrid trên Camry sẽ xuất hiện tại sự kiện ngày 28-29/9.

Trong hành trình mang đến những sản phẩm chất lượng cho khách hàng, Toyota cũng không ngừng nỗ lực nâng cao khả năng bảo vệ người lái và hành khách trên xe. Những nỗ lực này được hiện thực hóa bằng gói an toàn chủ động Toyota Safety Sence (TSS), được chính thức áp dụng trên các mẫu xe của Toyota từ năm 2015.

Hệ thống TSS được trang bị nhằm nâng cao tính an toàn chủ động của xe, hỗ trợ người lái kết hợp cảnh báo nguy hiểm thông qua âm thanh và hình ảnh, giúp bảo vệ, ngăn ngừa hoặc giảm thiểu va chạm trong nhiều tình huống giao thông, bảo vệ hành khách.

Gói an toàn chủ động TSS bao gồm các tính năng như cảnh báo tiền va chạm (PCS), cảnh báo lệch làn và hỗ trợ giữ làn (LDA & LTA), điều khiển hành trình chủ động (DRCC), đèn chiếu xa tự động (AHB), cảnh báo phương tiện phía trước khởi hành (FDA), kiểm soát vận hành chân ga (PMC). Và trong khuôn khổ sự kiện “Điểm xanh vạn hành trình”, khách hàng sẽ có cơ hội được trải nghiệm các tính năng an toàn Toyota Safety Sense (TSS) thông qua công nghệ thực tế ảo.

Khách hàng trải nghiệm gói an toàn TSS thông qua công nghệ thực tế ảo.

Đến nay, gói an toàn TSS được trang bị trên hầu hết trên các mẫu xe của Toyota như Yaris Cross, Corolla Cross, Corolla Altis, Camry, Veloz Cross, Innova Cross, Alphard… và sẽ tiến tới trên cả dải sản phẩm.

Ngoài hoạt động trưng bày xe Toyota Hybrid và trải nghiệm gói an toàn TSS qua công nghệ thực tế ảo, khách hàng còn có thể tham gia các trò chơi thú vị và nhận những phần quà hấp dẫn từ ban tổ chức.

Các vận động viên thi chung kết giải chạy Báo Hà Nội Mới – Vì hòa bình năm 2024 tại huyện Gia Lâm. (Ảnh: Hà Nội Mới)

Sự kiện “Điểm xanh vạn hành trình” của Toyota diễn ra trong khuôn khổ giải chạy Vì Hòa bình của Báo Hà Nội Mới, tại quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục vào ngày 28/9 (thứ 7) và từ 10h30 ngày 29/9 (Chủ nhật). Được tổ chức lần đầu vào năm 1974, đến nay giải chạy là một trong những hoạt động thể thao giàu truyền thống và quan trọng của TP Hà Nội, nhận được sự quan tâm và hưởng ứng rộng rãi của nhiều đơn vị và người dân Thủ đô.

Giải chạy là hoạt động trọng điểm hướng đến kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng thủ đô, 25 năm Hà Nội được UNESCO công nhận là thành phố Vì hòa bình. Trước đó, các đơn vị đã chủ động tổ chức vòng chung kết giải chạy Vì hòa bình năm 2024 ở các địa phương. Đến 26/9, báo Hà Nội Mới thống kê khối quận, huyện, thị xã đã hoàn tất hơn 90% tiến độ tổ chức, hướng đến lễ trao giải ngày 29/8 tới đây.

Hà An

Tin mới