Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Học sinh thi tranh biện chủ đề 'Túi nhựa, nilon dùng một lần nên bị cấm'

(VTC News) -

Tham gia cuộc thi tranh biện theo luật Public Forum, học sinh sẽ có cơ hội mài giũa tư duy phản biện, sự sáng tạo và các kỹ năng thuyết phục.

Với triết lý giáo dục khai phóng và không ngừng mang đến các hoạt động học tập khai mở tài năng, phát triển chiều sâu tư duy và năng lực - phẩm chất cho học sinh, trường Olympia (Hà Nội) tổ chức cuộc thi tranh biện trực tiếp bằng tiếng Anh: Vietnam International Public Forum Championship (VIPFC).

Sân chơi dành cho học sinh lớp 6-12 đang theo học tại các trường phổ thông trong nước và quốc tế. Học sinh đăng ký theo đội gồm 2 thành viên và theo 2 bảng tương ứng với khối học. 

Với chủ đề “Túi nhựa, nilon dùng một lần nên bị cấm”, cuộc thi giúp học sinh rèn luyện kỹ năng thuyết phục, nghiên cứu chuyên sâu, tư duy phản biện và sáng tạo, đồng thời khuyến khích thể hiện quan điểm, thúc đẩy sự đổi mới.

Trường Olympia tổ chức cuộc thi tranh biện theo luật Public Forum năm 2024.

Tranh biện được ví như môn thể thao học thuật đã và đang nhận được nhiều sự chú ý tại Việt Nam. Không chỉ giúp các bạn trẻ mài giũa khả năng sử dụng ngôn từ, bồi dưỡng các kỹ năng quan trọng, tranh biện còn là cầu nối giữa các tài năng trẻ và chuyên gia trên thế giới.

VIPFC là cuộc thi đầu tiên tại miền Bắc áp dụng luật Public Forum. Thay vì phải nghiên cứu dàn trải nhiều chủ đề khác nhau, luật Public Forum yêu cầu các đội thi cùng tranh biện về một chủ đề xuyên suốt cả giải đấu, thường là xoay quanh các vấn đề kinh tế, chính trị, xã hội. 

Hơn cả một cuộc thi tranh biện, VIPFC là nơi học sinh được cất lên tiếng nói, chia sẻ những ý tưởng sáng tạo, từ đó nâng cao nhận thức và chung tay thúc đẩy những sáng kiến vì thế giới bền vững, tốt đẹp hơn. 

Kim Nhung

Tin mới