Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Hoãn vô thời hạn phiên toà xét xử ông Trump âm mưu lật ngược kết quả bầu cử

(VTC News) -

Ngày 5/6, tòa phúc thẩm bang Georgia đã đình chỉ vô thời hạn vụ án ông Trump và đồng minh bị cáo buộc âm mưu lật ngược kết quả bầu cử tổng thống năm 2020 ở bang này.

Tòa án phúc thẩm bang Georgia ngày 5/6 tuyên bố, đình chỉ vô thời hạn vụ xử cựu Tổng thống Donald Trump cho tới khi hội đồng thẩm phán ra quyết định về việc có nên loại công tố viên hạt Fulton Fani Willis khỏi vụ kiện hay không.

Tuyên bố trên được tòa án phúc thẩm bang Georgia đưa ra sau khi đại diện pháp lý của ông Trump và 14 đồng minh đệ đơn bác tư cách bà Fani Willis khỏi vụ án vì hành vi sai trái của nữ công tố viên này.

Việc loại bỏ công tố viên Fani Willis khỏi vụ án ở bang Georgia được xem là thành công của ông Trump trước thời điểm cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ đã cận kề. (Ảnh: Reuters)

Quyết định trên đồng nghĩa phiên tòa xét xử ông Trump âm mưu lật ngược kết quả bầu cử năm 2020 ở bang Georgia sẽ không diễn ra trước cuộc bầu cử tổng thống năm nay, do phán quyết về tư cách của công tố viên Willis dự kiến được đưa ra vào tháng 3 năm sau.

Trước đó, cựu Tổng thống Trump và các đồng minh đã tìm cách loại công tố viên Willis khỏi vụ án với cáo buộc bà và công tố viên Nathan Wade, người cũng tham gia vụ án, có quan hệ tình cảm, khiến bà không đủ tư cách thúc đẩy vụ án.

Người phát ngôn của văn phòng công tố viên Willis chưa bình luận về sự việc. Công tố viên hạt có thể yêu cầu tòa phúc thẩm sớm ra quyết định về tư cách của bà nếu muốn.

Ngoài cáo buộc ở Georgia, ông Trump còn đối mặt ba vụ truy tố khác, với cáo buộc làm giả hồ sơ kinh doanh ở New York để chi tiền ém thông tin bất lợi trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2016, giữ trái phép tài liệu mật ở Florida và tìm cách lật ngược kết quả bầu cử năm 2020, dẫn đến vụ bạo loạn ở quốc hội Mỹ.

Ông đã bị tuyên có tội trong phiên tòa ở New York, nhưng dường như đang giành chiến thắng pháp lý ở Florida khi thẩm phán giám sát vụ kiện dành phần lớn thời gian tại tòa để đáp ứng yêu cầu của Trump về việc đặt câu hỏi cho các điều tra viên và chất vấn thẩm quyền của công tố viên. Giống trường hợp ở Georgia, vụ án ở Florida cũng chưa ấn định ngày xét xử.

Trà Khánh

Tin mới