Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Cựu Tổng thống Mỹ Trump vừa mở tài khoản TikTok, hút gần 600.000 lượt theo dõi

(VTC News) -

Chỉ vài tiếng sau khi được lập, tài khoản TikTok của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã thu hút gần 600.000 lượt theo dõi của người dùng mạng xã hội này.

Theo Reuters, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump tham gia mạng xã hội TikTok trong đêm 1/6 với tài khoản @realdonaldtrump. Tài khoản thu hút gần 600.000 lượt theo dõi tính đến 16h ngày 2/6 (theo giờ Việt Nam).

Bài đăng đầu tiên của ông Trump trên TikTok là đoạn video dài 13 giây được quay tại một sự kiện của công ty giải trí võ thuật hỗn hợp Ultimate Fighting Championship (UFC) ở Newark, bang New Jersey ngày 1/6. Chủ tịch UFC Dana White xuất hiện cùng cựu tổng thống.

Video đầu tiên của ông Trump trên TikTok cũng thu hút hơn 3,6 triệu lượt xem từ người dùng.

Tài khoản TikTok của ông Donald Trump thu hút gần 600.000 lượt theo dõi chỉ trong chưa tới 24 giờ. (Ảnh chụp màn hình)

Động thái trên được cho là nỗ lực của ông Trump nhằm tiếp cận cử tri trẻ tiềm năng trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm nay. Đối thủ của ông là Tổng thống Joe Biden cũng đã tham gia TikTok hồi tháng 2.

TikTok đang là vấn đề thu hút sự chú ý tại Mỹ. Tổng thống Biden cuối tháng 4 ký ban hành đạo luật sẽ buộc TikTok cắt quan hệ với ByteDance, công ty mẹ của TikTok ở Trung Quốc, nếu không sẽ bị cấm ở nước này.

Chính phủ Mỹ vài năm qua chỉ trích gay gắt TikTok, cáo buộc đây là nền tảng phục vụ cho lợi ích của Trung Quốc, dù TikTok kiên quyết bác bỏ. Nhiều bang Mỹ đã cấm ứng dụng này trên các thiết bị chính quyền do lo ngại bảo mật.

Tháng 8/2020, khi còn đương nhiệm, ông Trump cũng ký sắc lệnh yêu cầu TikTok chấm dứt quan hệ với ByteDance trong 45 ngày hoặc bị cấm ở Mỹ. TikTok khởi kiện ra tòa án liên bang và chiến thắng.

Hồi tháng 3, cựu Tổng thống Trump nói TikTok là mối đe dọa an ninh quốc gia, nhưng một lệnh cấm ứng dụng này sẽ khiến giới trẻ Mỹ tổn thương và mạng xã hội Facebook hưởng lợi. Ông Trump từng chỉ trích Facebook "không trung thực và là ứng dụng không tốt" cho Mỹ.

Facebook khóa tài khoản của ông Trump một ngày sau khi xảy ra vụ bạo loạn Đồi Capitol ngày 6/1/2021, với người biểu tình ủng hộ ông xông vào quốc hội để ngăn công nhận ông Biden thắng cử. Meta, công ty mẹ của Facebook, tháng 1/2023 thông báo khôi phục tài khoản của ông Trump trên mạng xã hội này và Instagram "với các biện pháp bảo vệ mới".

Trà Khánh

Tin mới