Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

HLV Shin Tae-yong: Indonesia chắc chắn qua vòng loại 3 World Cup 2026

(VTC News) -

HLV Shin Tae-yong tự tin Indonesia sẽ đi tiếp ở vòng loại World Cup 2026 dù chưa thắng trận nào.

"Chúng tôi chắc chắn có thể lọt vào vòng loại trực tiếp. Tôi rất chắc chắn", HLV Shin Tae-yong tự tin sau lượt trận 4 vòng loại 3 World Cup 2026 khu vực châu Á.

Dàn cầu thủ với 13 ngôi sao nhập tịch từ châu Âu của HLV Shin Tae-yong vừa nhận thất bại 1-2 trước Trung Quốc - đội tuyển thua cả 3 trận trước đó. Tính riêng đợt tập trung tháng 10, Indonesia chỉ giành 1 điểm sau 2 trận.

Họ bị cầm hòa 2-2 bởi Bahrain, trước khi thua trận đầu tiên tại vòng loại. Với 3 điểm sau 4 trận, cơ hội đi tiếp của Indonesia không nhiều. Họ có bằng điểm với đội bét bảng Trung Quốc, chỉ xếp trên nhờ chỉ số phụ. 

Tuy nhiên, nhà cầm quân Hàn Quốc vẫn quả quyết: "Mục tiêu của đội tuyển vẫn như ban đầu. Indonesia có thể cán đích ở vị trí thứ ba hoặc thứ 4 ở bảng đấu này"

Dàn sao nhập tịch của Indonesia nhận thất bại trước Trung Quốc.

Ông Shin tiết lộ bầu không khí trong phòng thay đồ Indonesia vẫn vui vẻ. Các cầu thủ Indonesia đã về nước, lên đường trở về CLB chủ quản.

Trao đổi với tờ Bola, ông Shin Tae-yong nói: "Các cầu thủ đạt thể trạng tốt và đã chơi ổn trước Trung Quốc. Có thể Indonesia thua về tỉ số, nhưng chất lượng chuyên môn chúng tôi thể hiện là rất tốt. Các cầu thủ rất tự tin, không hề bị ngợp".

Sau trận thua trước Trung Quốc, người hâm mộ Indonesia đã phát động chiến dịch kêu gọi HLV Shin Tae-yong từ chức. Dòng hashtag #STYOut (Shin Tae-young out) lọt top trending trên mạng xã hội X ở Indonesia.

Dưới thời HLV Shin Tae-young, Indonesia tạo nên cơn sốt tại Đông Nam Á với những cầu thủ nhập tịch. Tuy nhiên, đại diện xứ vạn đảo nhưng vẫn chưa giành danh hiệu nào.

Trong thời gian tới, nhà cầm quân Hàn Quốc dự kiến còn đối mặt với nhiều áp lực hơn. Phía trước đội tuyển Indonesia là 2 trận tiếp đón Nhật Bản và Ả Rập Xê Út vào tháng 11. 

HLV Shin Tae-young đặt mục tiêu sẽ dồn toàn lực cho giai đoạn nửa sau vòng loại 3, thời điểm họ tái đấu Bahrain và Trung Quốc: "Ở giai đoạn lượt về, chúng tôi có lợi thế hơn khi đấu Bahrain và Trung Quốc trên sân nhà. Cả đội đã chuẩn bị cho một chiến thắng".

Thành Lộc

Tin mới