Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

CĐV Thái Lan mỉa mai tuyển Indonesia: 'Họ cần thêm Van Dijk, Depay và Gakpo'

(VTC News) -

Chính sách sử dụng cầu thủ nhập tịch của bóng đá Indonesia tiếp tục vướng phải chỉ trích sau khi đội tuyển nước này thua Trung Quốc ở vòng loại World Cup 2026.

"Không sao đâu, nếu huấn luyện viên đội tuyển Indonesia có thể xếp Virgil van Dijk đá trung vệ, Memphis Depay đá tiền đạo cùng Cody Gakpo, kết quả chắc chắn sẽ khác. Dẫu sao, tôi vẫn ủng hộ họ ở vòng loại World Cup 2026", CĐV có tài khoản Krongkai Chaichot đến từ Thái Lan mỉa mai.

Jirawat Phimmetsamrong - một tài khoản khác bình luận: "Đây quả là thời gian yên lặng nhất thế giới khi chúng ta không phải nghe sự ồn ào từ cổ động viên bóng đá Indonesia". Người hâm mộ có tên Kittichai Prangprasat nói: "Thất bại này là hậu quả của sự ngạo mạn mà thôi".

Trong khi đó, dưới phần bài đăng của một diễn đàn bóng đá Đông Nam Á, nhiều CĐV Bahrain cũng không bỏ qua cơ hội trả đũa khi đội bóng xứ vạn đảo nhận thất bại 1-2 trước đội tuyển Trung Quốc. "Họ xứng đáng nhận thất bại mà thôi", một cư dân mạng đến từ Tây Á nhận định.

Indonesia (áo trắng) để thua Trung Quốc.

Quay lại trận đấu gặp Trung Quốc, đội tuyển Indonesia đến Thanh Đảo với tham vọng giành 3 điểm. Tuy nhiên, họ sớm phải nhận trái đắng ngay trong hiệp 1. Phút 21, từ pha đá phạt không mấy nguy hiểm ở giữa sân, hậu vệ Trung Quốc nỗ lực cứu bóng, Behram Abduweli băng vào dứt điểm cận thành mở tỉ số trận đấu cho đại diện vùng Đông Á.

Phút 44, Gao Zhunyi giành bóng và tung đường chuyền điệu nghệ theo phong cách trivela, Zhang Yuning thoát xuống dứt điểm một chạm xuất sắc nhân đôi cách biệt cho đội tuyển Trung Quốc. Những nỗ lực trong hiệp 2 giúp Indonesia có bàn gỡ duy nhất do công của Thom Haye.

Indonesia chính thức bị đối thủ san bằng về mặt điểm số trên bảng xếp hạng vòng loại thứ 3 World Cup 2026. Thực tế, thầy trò HLV Shin Tae-yong thi đấu không tệ khi bổ sung thêm 2 cầu thủ nhập tịch Mees Hilgers (Twente) và tiền đạo cánh Eliano Reijnders (PEC Zwolle).

Ông Shin có thể dùng đội hình với đủ 11 cầu thủ nhập tịch nhưng điều này sẽ vướng phải chỉ trích rất lớn từ người hâm mộ trong nước. Một số cầu thủ bản địa như Witan Sulaeman, Asnawi, Ferdinan hay Arhan Pratama vẫn chơi tốt khi có cơ hội.

Người Indonesia vẫn lạc quan, một tài khoản có tên Zukmin viết: "Ít nhất họ có màn trình diễn tốt, trận đấu này rất không may mắn. Tôi tin Indonesia có thể thắng Nhật Bản 4-0".

Mai Phương

Tin mới