Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Báo Trung Quốc lo đội nhà không thắng được Indonesia

(VTC News) -

Báo chí Trung Quốc nhận định rằng đội tuyển quốc gia nước này có rất ít cơ hội làm nên chuyện ở vòng loại World Cup 2026.

Tờ Tân Hoa Xã vừa đăng tải bài viết với tiêu đề: "Đội tuyển Trung Quốc tuyệt vọng ở vòng loại World Cup 2026". Cây viết Wei Hua đánh giá cơ hội để đội tuyển Trung Quốc đi tiếp "rất mong manh" sau 3 trận thua liên tiếp.

Đến thời điểm này, Trung Quốc và Kyrgyzstan là 2 đội bóng có thành tích tệ nhất với 3 trận toàn thua. Đội bóng đến từ đất nước tỉ dân. Trung Quốc mở màn chiến dịch vòng loại bằng thất bại 0-7 trước Nhật Bản.

Sau đó, họ bị Ả Rập Xê Út đánh bại 2-1. Thầy trò ông Branko Ivankovic thua 3-1 tại Australia vào thứ năm tuần trước. Chuỗi trận thua này khiến Trung Quốc tụt xuống vị trí cuối bảng C với 0 điểm và hiệu số bàn thắng bại là âm 10.

Báo chí Trung Quốc bi quan về đội tuyển quốc gia.

Vòng loại thứ 3 World Cup 2026 khu vực châu Á có 18 đội chia làm 3 bảng, mỗi bảng 6 đội và thi đấu 2 lượt đi và về. Hai đội dẫn đầu mỗi bảng giành vé dự World Cup. Các đội xếp thứ 3, thứ 4 ở mỗi bảng bước vào vòng loại 4 và tiếp tục tranh suất. Với thể thức này, đội tuyển Trung Quốc không hẳn đã hết cơ hội, nhất là khi Indonesia xếp thứ 5 mới có 3 điểm, 3 đội xếp trên đều chỉ có 4 điểm. 

"Đội tuyển Indonesia từ lâu được xem là thử thách dễ dàng cho Trung Quốc, nhưng giờ mọi thứ đã khác. Mặc dù thành tích đối đầu kém hơn so với Trung Quốc, Indonesia là một đội bóng tiến bộ hơn nhiều so với những lần ra quân trước.

Với sự xuất hiện của hơn 10 cầu thủ nhập tịch, hầu hết đều chơi ở các giải đấu châu Âu, Indonesia đã trở thành một đội bóng mới nổi không thể xem thường, bằng chứng là màn trình diễn mạnh mẽ trong các trận mở màn, với các trận hòa trước Ả Rập Xê Út, Australia và Bahrain", tờ Tân Hoa Xã nhận định.

Để chuẩn bị cho trận đấu này, Liên đoàn bóng đá Trung Quốc thuê máy bay riêng để đưa cầu thủ trở về từ Austrlia. Tuy nhiên, Indonesia cũng làm như vậy và còn đến đại lúc sớm hơn cả chủ nhà.

Trận đấu giữa Trung Quốc và Indonesia diễn ra ngày 15/10.

Mai Phương

Tin mới