Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Đội top 6 Trung Quốc so tài 2 CLB bóng đá nữ Việt Nam

(VTC News) -

CLB Thái Nguyên T&T và Hà Nội có cơ hội so tài với các đối thủ đến từ Trung Quốc và Philippines tại giải giao hữu sắp tới.

Hà Nội Cup T&T Group 2024 là giải đấu quốc tế cấp câu lạc bộ đầu tiên của bóng đá nữ được tổ chức tại Việt Nam. Giải diễn ra từ 3/10 đến 7/10 với 4 đội bóng tham dự là Thái Nguyên T&T, Hà Nội, Bắc Kinh (Trung Quốc) và Manila Digger (Philippines).

CLB Bắc Kinh đứng thứ 6 tại giải vô địch quốc gia Trung Quốc (gồm 12 đội). Tham dự giải giao hữu quốc tế Hà Nội Cup T&T Group 2024, đội bóng này mang theo đầy đủ lực lượng mạnh nhất với những trụ cột như Yao Mengjia, Madinal Shadike, Lyu Yuting. Cái tên đáng chú ý nhất trong đội hình Bắc Kinh là thủ môn 19 tuổi Pan Hongyan, tuyển thủ quốc gia và U20 Trung Quốc.

Đội khách mời nước ngoài còn lại là Manila Digger mang đến giải đấu các tân binh Connie Caliz, Erika Olivera, Maggie Lena, Nia Fountain, Quinley Quezada và tuyển thủ Hong Kong (Trung Quốc) là Sin Chung Yee. Mùa giải 2023, Manila Digger từng lọt vào tới trận chung kết giải vô địch quốc gia.

CLB Thái Nguyên T&T và Hà Nội có cơ hội so tài với các đối thủ đến từ Trung Quốc và Philippines tại giải giao hữu sắp tới.

Manila Digger sở hữu nhiều tuyển thủ quốc gia Philippines, trong đó đáng chú ý là Rhea Chan, Lustan Hazel, thủ thành Fontanilla Kiara. 

"Giải đấu này giúp các đội học hỏi, tích luỹ kinh nghiệm, trao đổi thêm nhiều kiến thức. Đội Philippines có những cầu thủ đến từ Mỹ và Canada, điều này giúp nâng cao chất lượng của giải. Hy vọng CLB Thái Nguyên T&T sẽ học hỏi được nhiều", huấn luyện viên trưởng Văn Thị Thanh của CLB Thái Nguyên T&T phát biểu trước giải.

Huấn luyện viên Đào Thuý Miện của đội Hà Nội cũng coi giải đấu là cơ hội cọ xát chất lượng cao. Các CLB nữ ở Việt Nam hiếm khi thi đấu với các đối thủ quốc tế.

"Chúng tôi sẽ cố gắng giao lưu học hỏi, tích luỹ thêm kinh nghiệm từ các đối thủ. Giải đấu tạo điều kiện cho các cầu thủ trẻ tích luỹ kinh nghiệm, hướng tới giải tiếp theo. Đội chúng tôi có nhiều cầu thủ trẻ, bước vào giải đấu để học hỏi kinh nghiệm, nỗ lực nâng cao năng lực đội bóng", HLV Đào Thúy Miện cho biết.

Tiểu Minh

Tin mới