Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

HLV Roland: 'Cầu thủ U17 Việt Nam còn trẻ, mong CĐV thông cảm'

(VTC News) -

HLV trưởng Cristiano Roland cho rằng học trò của ông vẫn còn rất trẻ và việc mắc sai sót trong các trận đấu là điều bình thường.

"Tôi là huấn luyện viên trưởng, mong mọi người thông cảm với cầu thủ. Các bạn lần đầu tiên chơi trong những trận đấu có đông khán giả, sai sót là điều bình thường. Những cầu thủ ở cấp độ cao hơn vẫn mắc lỗi. Chúng tôi cần huấn luyện các em tốt hơn, tạo điều kiện để cầu thủ chơi thứ bóng đá tích cực. Hai trận vừa rồi đối thủ rất khó đá và hôm nay mới có bàn thắng”, HLV Cristiano Roland phát biểu trong buổi họp báo.

Ở trận đấu gặp U17 Myanmar, U17 Việt Nam thi đấu ấn tượng. Việt Anh và đồng đội kiểm soát thế trận trong phần lớn thời gian của trận đấu. Tuy nhiên, hiệp đấu đầu tiên không chứng kiến bàn thắng nào được ghi. Sang hiệp 2, các bàn thắng của Văn Dương và Gia Bảo giúp U17 Việt Nam giành chiến thắng trước U17 Myanmar với tỉ số 2-0.

HLV Cristiano Roland mong CĐV thông cảm cho học trò.

Nhà cầm quân gốc Brazil nói thêm: “U17 Việt Nam đã chơi tốt. Đối thủ chủ động chơi phòng ngự và chúng tôi gặp khó khăn trong thời gian đầu trận. Đương nhiên, trong các tình huống cụ thể, ban huấn luyện phân tích, đưa ra chiến thuật phù hợp trong từng thời điểm. Chúng tôi đã chuẩn bị nhiều phương án. Hôm nay, U17 Việt Nam ghi 2 bàn và giành được chiến thắng”.

Trước trận đấu cuối cùng gặp Yemen, HLV Roland gửi lời cảm ơn đến người hâm mộ luôn ủng hộ U17 Việt Nam. Nhà cầm quân 47 tuổi tin rằng các cổ động viên sẽ tiếp tục tiếp lửa và tạo nên động lực lớn đến U17 Việt Nam đánh bại Yemen.

Lê Huy Việt Anh và đồng đội rất cần 3 điểm trước Yemen để giành lại ngôi đầu từ chính đối thủ, qua đó giành vé đến vòng chung kết U17 châu Á 2025 mà không cần quan tâm đến kết quả ở bảng đấu khác.

Nhận định về đối thủ Yemen, ông Roland cho biết: “Giống như mọi trận đấu, chúng tôi luôn luôn hướng đến chiến thắng. U17 Việt Nam sẽ nghiên cứu đối thủ và có chiến lược phù hợp. Sau đó, ban huấn luyện sẽ thông tin cần thiết nhất đến các cầu thủ. Họ vẫn còn trẻ, có sai sót và đó là quá trình phát triển của các em. U17 Việt Nam làm việc để hướng đến chiến thắng".

Mai Phương

Tin mới