Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Bế tắc ngày ra quân, U17 Việt Nam vào thế khó

(VTC News) -

U17 Việt Nam sẽ phải thắng Myanmar bằng mọi giá nếu không muốn nhìn tấm vé đến vòng chung kết U17 châu Á 2025 vào tay đối thủ khác.

Với 1 điểm có được trong ngày ra quân, U17 Việt Nam tạm xếp thứ 2 tại bảng I, nơi còn sự hiện diện của Kyrgyzstan, Myanmar và Yemen. Theo thể thức của giải, 43 đội bóng được chia làm 3 bảng 5 đội và 7 bảng 4 đội. 10 đội đầu bảng và 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất sẽ đi tiếp.

Tính đến thời điểm này, U17 Việt Nam có phần bất lợi khi để hòa trận đầu tiên trước đối thủ yếu hơn. Như vậy, trận đấu thứ 2, thầy trò HLV Cristiano Roland buộc phải giành chiến thắng. Là bảng đấu chỉ có 4 đội, đội nhì bảng A không bị trừ điểm khi so sánh thành tích với các đội nhì bảng khác.

Về cơ bản, các đội dự vòng loại cần khoảng 7 điểm hoặc 6 điểm cùng hiệu số bàn thắng bại tốt (từ +3 đến +5 trở lên) là sẽ đến vòng chung kết. Do đó, chiến thắng là mục tiêu U17 Việt Nam hướng tới.

U17 Việt Nam buộc phảit thắng Myanmar.

Rất tiếc khi bàn thắng không đến. Các cầu thủ của tôi đã chơi nhanh, cố gắng kiểm soát trận đấu. Đối thủ không để chúng tôi chơi bóng, vì vậy chúng tôi tạo ra nhiều cơ hội nhưng đáng tiếc không thể ghi bàn. Các cầu thủ của tôi còn trẻ, mỗi trận đấu đều là bài học để các cầu thủ trưởng thành.

Hôm nay tôi đánh giá trận đấu tốt, chúc mừng toàn đội, nhưng tương lai các cầu thủ cần có những màn trình diễn tốt hơn nữa”, HLV trưởng Cristiano Roland chia sẻ trong buổi họp báo sau trận đấu gặp Kyrgyzstan.

U17 Việt Nam nhập cuộc tự tin trong các pha xử lý bóng. Tuy nhiên, đội chủ nhà bế tắc trước hệ thống phòng ngự chặt chẽ của đối thủ. Các học trò của huấn luyện viên Roland chơi tốt hơn hẳn khi bước sang hiệp 2 nhưng lại không tận dụng được cơ hội. 

U17 Việt Nam cũng may mắn không nhận bàn thua ở trận này. Hàng thủ đội chủ nhà còn nhiều tình huống bất cẩn, tạo cơ hội cho U17 Kyrgyzstan.

Trận đấu giữa U17 Việt Nam và Myanmar diễn ra lúc 19h00 ngày 25/10.

Mai Phương

Tin mới