Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

HLV Park Chung-gun xác nhận chia tay đội tuyển bắn súng Việt Nam

(VTC News) -

Ông Park Chung-gun sẽ không trở lại Việt Nam dự buổi họp gia hạn hợp đồng với đội tuyển bắn súng.

Trên trang cá nhân Facebook, HLV Park Chung-gun nói lời chia tay với đội tuyển bắn súng Việt Nam.

"Đã đến lúc tôi phải nói lời tạm biệt, nhưng ký ức tốt đẹp tại Việt Nam sẽ còn mãi trong tâm trí tôi. Tôi sẽ mãi yêu Việt Nam, dù chuyện gì có xảy ra đi nữa", HLV Park viết.

Vị chuyên gia Hàn Quốc cũng gửi lời cảm ơn tới lãnh đạo ngành thể thao, người hâm mộ và các VĐV ông từng dẫn dắt trong 1 thập kỷ làm việc tại Việt Nam.

"Tôi muốn dành lời cảm ơn chân thành nhất tới lãnh đạo ngành thể thao tại Việt Nam trong suốt 10 năm qua; cảm ơn các cổ động viên Việt Nam và các nhà báo đã luôn ủng hộ tôi; xin cảm ơn những tay súng tài năng đã giúp tôi hoàn thành công việc thật tốt. Tôi không thể có ngày hôm nay nếu không có các bạn", ông viết thêm.

Bức tâm thư của HLV Park Chung-gun trên trang cá nhân Facebook.

Ông Park Chung-gun từng dẫn dắt các xạ thủ Hoàng Xuân Vinh tới tấm HCV Olympic 2016, xạ thủ Phạm Quang Huy tới HCV Asiad 2023 và Trịnh Thu Vinh tới chung kết 2 nội dung bắn súng tại Olympic 2024. 

Lãnh đạo ngành từng hứa hẹn sẽ mời ông Park ở lại làm việc lâu dài, ít nhất tới khi HLV Park về hưu. Tuy nhiên sau Olympic Paris 2024, ông Park Chung-gun lại không nhận lời mời nào từ Cục cho tới khi ông đã hết hợp đồng ngày 31/8 và về nước.

Tới tối 12/9, tức gần 2 tuần từ khi HLV Park Chung-gun về Hàn Quốc, ông Đặng Hà Việt - Cục trưởng Cục Thể dục thể thao mới gửi thư riêng cho vị chuyên gia để mời ông gia hạn hợp đồng với đội tuyển bắn súng Việt Nam. 

Theo chia sẻ của bà Nguyễn Thị Nhung, người từng mời HLV Park Chung-gun đầu quân cho tuyển bắn súng Việt Nam, ông Park rất thất vọng vì cách làm việc của ngành.

HLV Park Chung-gun sinh năm 1966, làm việc ở đội tuyển bắn súng Việt Nam từ năm 2015. Ông góp công lớn giúp đội tuyển có suất dự Olympic ba kỳ gần nhất. Tại Rio 2016, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh dưới sự giúp đỡ của vị chuyên gia này đã giành HCV và HCB 2 nội dung súng ngắn hơi 10m và 50m nam.

Tại ASIAD 2022, ông giúp VĐV Phạm Quang Huy giành HCV nội dung súng ngắn hơi 10m nam. Đây là tấm HCV bắn súng đầu tiên của Việt Nam tại các kỳ Á vận hội.

Đến Olympic 2024, ông Park giữ lời hứa có xạ thủ lọt chung kết các nội dung bắn súng. Trịnh Thu Vinh lọt chung kết cả 2 nội dung tham dự, trước khi cán đích thứ tư chung kết súng ngắn hơi 10m nữ và thứ bảy nội dung súng ngắn thể thao 25m nữ. 

Thành Lộc

Tin mới