Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

HLV Kim Sang-sik sắp có thêm cầu thủ nhập tịch cho tuyển Việt Nam

(VTC News) -

Hậu vệ Jason Pendant Quang Vinh đang xúc tiến các thủ tục quan trọng để có được quốc tịch Việt Nam.

CLB Công an Hà Nội đang xúc tiến nhập tịch cho hậu vệ Jason Pendant Quang Vinh. Jason có bố là người Pháp và mẹ là người Việt Nam. Anh đủ điều kiện để sớm có quốc tịch Việt Nam theo cách mà Nguyễn Filip từng làm.

Cùng đó, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đặc biệt quan tâm đến cơ hội nhập tịch của Jason Quang Vinh. Đơn vị này nhiều lần trao đổi với CLB Công an Hà Nội để hỗ trợ nhanh nhất cho cầu thủ này nhập tịch. Dĩ nhiên, đội tuyển Việt Nam cần thêm các cầu thủ mang dòng máu nước ngoài trong hoàn cảnh Thái Lan, Indonesia hay Malaysia tích cực nhập tịch.

Jason Quang Vinh có cơ hội nhập tịch Việt Nam.

Hiện nay, Quang Vinh được tính là cầu thủ "nước ngoài gốc Việt". Theo mục 4, điều 2, chương I, Luật Quốc tịch Việt Nam: "Người gốc Việt Nam ở nước ngoài" là người đã thôi quốc tịch Việt Nam để nhập quốc tịch nước ngoài, người có cha đẻ, mẹ đẻ, ông nội, bà nội, ông ngoại hoặc bà ngoại là người có quốc tịch Việt Nam.

Jason Quang Vinh từng được định giá đến 900.000 euro vào năm 2020 (tương đương 24,6 tỷ đồng). Sau giai đoạn thi đấu có phần sa sút, Quang Vinh chỉ được chuyên trang về chuyển nhượng transfermakt định giá 500.000 euro (13,7 tỷ đồng). Jason Quang Vinh Pendant sở hữu bản lý lịch ấn tượng. Anh nhiều năm thi đấu cho Sochaux tại Ligue 2 và khẳng định được năng lực ở giải đấu hạng dưới của xứ lục lăng.

HLV Kim Sang-sik rất cần phương án mới ở vị trí hậu vệ trái. Trước đó, Đoàn Văn Hậu gặp chấn thương nặng và không ra sân thi đấu suốt 2 năm qua. Nguyễn Phong Hồng Duy sa sút rất nhiều và không thể hiện được năng lực khi lên đội tuyển Việt Nam.

Trong khi đó, Tuấn Tài là tài năng trẻ đang lên nhưng anh còn thiếu kinh nghiệm ở các trận đấu quốc tế. Một vài cái tên khác như Thái Bình, Minh Trọng hay Văn Xuân chưa tạo được niềm tin với HLV Kim Sang-sik.

Trong tháng 10, đội tuyển Việt Nam có 2 trận đấu giao hữu quốc tế gặp Ấn Độ và Lebanon.

Mai Phương

Tin mới