Ngày 31/1, trong khi vệ sinh máy bay sau chuyến VN215 từ Hà Nội đến TP.HCM, một nhân viên của Công ty phục vụ mặt đất sân bay Việt Nam (VIAGS)- đơn vị thành viên của Vietnam Airlines đã phát hiện số tiền mặt lớn cùng nhiều tài sản giá trị bị để quên, sau đó nhanh chóng trao trả lại cho hành khách.
Nhân viên Vietnam Airlines trả lại tài sản cho khách bỏ quên trên máy bay (Ảnh: VNA)
Gần đây nhất, ngày 22/1, trong quá trình kiểm tra khoang khách sau khi chuyến bay hạ cánh, một tổ tiếp viên khác của hãng hàng không Pacific Airlines cũng phát hiện 1 túi xách nam bị bỏ quên trên ghế. Bên trong chiếc túi là số tiền mặt khá lớn, hơn 130 triệu đồng cùng 1 giấy phép lái xe, 1 căn cước công dân của hành khách.
Tổ tiếp viên khẩn trương bàn giao các tài sản cho đơn vị mặt đất để liên hệ khách trả lại. Cùng ngày, khách đã nhận lại toàn bộ số tiền mặt và tư trang của mình.
Trường hợp khách bỏ quên tài sản trên tàu bay và được nhân viên hãng hàng không trả lại diễn ra khá thường xuyên.
Để phòng tránh các sự cố không mong muốn như để quên tài sản và giấy tờ tùy thân trên máy bay, hàng không khuyến cáo hành khách nên tạo thói quen kiểm tra kỹ vị trí ghế ngồi, túi ghế phía trước và ngăn đựng hành lý trước khi rời khỏi máy bay.
Trong trường hợp để quên tài sản, hành khách có thể đến quầy Thất lạc hành lý (Lost and Found) hoặc liên hệ đại diện hãng hàng không và bộ phận an ninh tại sân bay để được hỗ trợ.