Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Hàn Quốc bồi thường cho nạn nhân trong thảm kịch Halloween

(VTC News) -

Chính phủ Hàn Quốc quyết định bồi thường ít nhất 20 triệu won (14.100 USD) cho mỗi nạn nhân thiệt mạng trong vụ giẫm đạp trong lễ hội Halloween ở phố Itaewon.

Yonhap dẫn lời Bộ trưởng Nội vụ và An toàn Hàn Quốc Lee Sang-min trong cuộc họp báo ngày 31/10 cho biết, chính phủ nước này sẽ bồi thường 20 triệu won (14.100 USD) cho mỗi nạn nhân thiệt mạng trong vụ giẫm đạp ở phố Itaewon đêm 29/10. Ngoài ra những người bị thương sẽ nhận được mức hỗ trợ từ 5 triệu won (khoảng 3.520 USD) tới 10 triệu won (trên 7.000 USD) tùy vào từng trường hợp.

Bộ Nội vụ và An toàn Hàn Quốc cũng thông báo sẽ hỗ trợ thêm những gia đình có người thiệt mạng chi phí tổ chức tang lễ cùng phương tiện di chuyển, với khoản tiền lên tới 15 triệu won (khoảng 10.500 USD) cho mỗi nạn nhân.

Chính phủ Hàn Quốc sẽ bồi thường và hỗ trợ chi phí an táng cho nạn nhân trong thảm kịch Halloween. (Ảnh: Newstong)

Các chi phí y tế của những người bị thương sẽ được thanh toán trước bằng quỹ bảo hiểm y tế quốc tế, những trường hợp bị thương nặng cũng sẽ được theo dõi chặt chẽ.

Giới chức Hàn Quốc còn tuyên bố rằng các gia đình chịu ảnh hưởng từ vụ giẫm đạp sẽ được miễn giảm thuế và nhận các hỗ trợ tài chính khác, như giảm trừ hoặc hoãn thanh toán hóa đơn điện thoại.

Cũng theo Yonhap, tính đến ngày 1/11, ít nhất 156 người đã thiệt mạng trong vụ giẫm đạp ở Itaewon, số người bị thương 122 người.

Cũng trong ngày 1/11, Bộ trưởng Nội vụ và An toàn Hàn Quốc Lee Sang-min nói lời xin lỗi về thảm kịch giẫm đạp tại lễ hội Halloween. Ông cam kết chính phủ Hàn Quốc sẽ nỗ lực hết sức để ngăn chặn những vụ việc tương tự xảy ra.

Lời xin lỗi của ông Lee Sang-min được đưa ra trong bối cảnh nhiều ý kiến cho rằng cảnh sát và các cơ quan chính phủ Hàn Quốc đã không thực thi nhiệm vụ, kiểm soát đám đông ở khu phố giải trí Itaewon - nơi xảy ra thảm kịch.

Dư luận Hàn Quốc đang gây sức ép với các nhà chức trách để điều tra đơn vị cảnh sát làm nhiệm vụ ở phố Itaewon, cũng như chính quyền quận Yongsan vì lơ là trong việc thực hiện các biện pháp phòng ngừa tai nạn tại lễ hội.

Hôm 31/10, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol chỉ thị cho Chính phủ đưa ra biện pháp kiểm soát đám đông với các sự kiện tự phát.

Trà Khánh

Tin mới