Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Bộ trưởng Nội vụ Hàn Quốc xin lỗi vì thảm kịch Halloween

(VTC News) -

Bộ trưởng Nội vụ và An toàn Hàn Quốc Lee Sang-min nói lời xin lỗi về thảm kịch giẫm đạp tại lễ hội Halloween khiến ít nhất 156 người thiệt mạng.

"Với tư cách là một bộ trưởng của các cơ quan có thẩm quyền, tôi xin lỗi mọi người về vụ tai nạn. Chính phủ có trách nhiệm vô hạn trong việc đảm bảo an toàn cho người dân", Yonhap dẫn lời Bộ trưởng Nội vụ và An toàn Hàn Quốc Lee Sang-min tại một phiên họp quốc hội hôm 1/11.

Bộ trưởng Nội vụ và An toàn Lee Sang-min cam kết chính phủ Hàn Quốc sẽ nỗ lực hết sức để ngăn chặn những vụ việc tương tự xảy ra.

Bộ trưởng Nội vụ và An toàn Hàn Quốc Lee Sang-min. (Ảnh: Yonhap)

Lời xin lỗi của ông Lee Sang-min được đưa ra trong bối cảnh nhiều ý kiến cho rằng cảnh sát và các cơ quan chính phủ Hàn Quốc đã không thực thi nhiệm vụ, kiểm soát đám đông ở khu phố giải trí Itaewon - nơi xảy ra thảm kịch.

Dư luận Hàn Quốc đang gây sức ép với các nhà chức trách để điều tra đơn vị cảnh sát làm nhiệm vụ ở phố Itaewon, cũng như chính quyền quận Yongsan vì lơ là trong việc thực hiện các biện pháp phòng ngừa tai nạn tại lễ hội.

Hôm 31/10, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol chỉ thị cho Chính phủ đưa ra biện pháp kiểm soát đám đông với các sự kiện tự phát.

Tổng thống Yoon Suk-yeol cũng kêu gọi hỗ trợ chuẩn bị tang lễ và điều trị y tế cho những người bị thương, cũng như mở cuộc cuộc điều tra toàn diện về nguyên nhân của vụ tai nạn và công bố minh bạch kết quả điều tra.

Cơ quan điều tra Hàn Quốc cho biết đang mở rộng cuộc điều tra liên quan đến nguyên nhân dẫn đến vụ giẫm đạp ở phố Itaewon đêm 29/10 khiến 156 người thiệt mạng và 122 người bị thương.

Cảnh sát Hàn Quốc đang xem xét lời khai từ hàng chục nhân chứng và kiểm tra lại dữ liệu từ các camera giám sát khu vực xảy ra vụ tai nạn nhằm xác định nguyên nhân dẫn đến việc đám đông giẫm đạp lên nhau.

Thảm kịch giẫm đạp ở Itaewon là một trong tai nạn nghiêm trọng nhất trong lịch sử Hàn Quốc kể từ sau vụ chìm phà Sewol năm 2014, làm 304 người thiệt mạng.

Kông Anh

Tin mới