Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Giỏi khối A, nên chọn ngành nghề để có mức lương cao?

(VTC News) -

Mức lương đang là một trong những tiêu chí nhiều bạn trẻ hướng tới khi lựa chọn ngành nghề tương lai.

Lựa chọn ngành nghề phù hợp với bản thân, nhưng đòi hỏi đáp ứng mức lương cao đang là vấn đề được nhiều bạn trẻ quan tâm. Dưới đây là gợi ý một số ngành nghề có mức lương cao dành cho thí sinh học giỏi khối A bạn có thể tham khảo thêm.

Mức lương đang là vấn đề được nhiều bạn trẻ quan tâm. (Ảnh minh họa)

Digital Marketing

Digital Marketing là quá trình sử dụng các công nghệ và nền tảng số như website, email, công cụ tìm kiếm và phương tiện truyền thông xã hội Facebook, Zalo, Instagram, Tiktok… để tiếp cận, tương tác và quảng bá sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng.

Ngành học này đang được đánh giá là có mức lương khá cao trên thị trường lao động hiện nay, từ 12 - 35 triệu đồng/tháng. Trên thế giới, mức lương trung bình của ngành này có thể lên gần 1,5 tỷ đồng/năm.

Nếu tính theo vị trí việc làm, nhân viên SEO có mức lương trung bình cao nhất so với những vị trí khác. Trong khi đó, tính theo cấp bậc thì cấp quản lý sẽ có mức lương cao nhất, có thể lên đến 50 - 100 triệu đồng/tháng.

Nếu đam mê ngành Digital Marketing, bạn có thể tham khảo thông tin tuyển sinh của một số trường như: trường Đại học FPT, trường Đại học Kinh tế Quốc dân, trường đại học RMIT, trường Đại học Thương mại, trường Đại học Kinh tế TP.HCM.

Khoa học máy tính

Khoa học máy tính được biết đến là ngành học nghiên cứu cơ sở lý thuyết về thông tin, tính toán và ứng dụng trong hệ thống máy tính, đồng thời, sử dụng các thuật toán để giải quyết vấn đề. 

Học viện Công nghệ Bưu chính viễn thông thống kê, mức lương dành cho người làm việc ở vị trí nghiên cứu máy tính và thông tin có thể lên đến 122.000 USD/năm (tương đương khoảng 3,49 tỷ đồng). Riêng vị trí chuyên viên phân tích và bảo mật thông tin có mức lương rơi vào khoảng 100.000 USD/năm (tương đương khoảng 2,3 tỷ đồng/năm).

Ngành Khoa học máy tính đang được nhiều trường đào tạo như: Đại học Bách khoa Hà Nội, Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Quốc gia TP.HCM, Học viện Công nghệ Bưu chính viễn thông, trường Đại học Công nghiệp TP.HCM.

Lập trình viên

Mức lương cho vị trí lập trình viên cũng ở mức khá cao. Ngoài làm việc cho doanh nghiệp và công ty trong nước, bạn còn có thể phát triển bản thân ở các tập đoàn nước ngoài với thu nhập lên đến 2,5 nghìn USD/tháng (60 triệu đồng/tháng), thậm chí cao hơn. 

Nếu bạn đam mê lĩnh vực lập trình viên, bạn có thể tham khảo thông tin tuyển sinh ngành Công nghệ thông tin của một số trường như: Đại học Bách khoa Hà Nội, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, trường Đại học Bách khoa (Đại học Đà Nẵng), Đại học Kinh tế TP.HCM, trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm một số ngành nghề khác đang được đánh giá có mức thu nhập cao hơn so với mặt bằng chung như: Truyền thông - Marketing, Tài chính - Ngân hàng, Quản lí nhân sự, Tiếp viên hàng không, Hướng dẫn viên du lịch.

Thợ lái tàu, thuyền viên

Với mức lương có thể lên đến hàng trăm triệu đồng/tháng, thợ lái tàu và thuyền viên đang được các công ty, doanh nghiệp săn lùng. Thu nhập tốt đổi lại công việc đòi hỏi trình độ chuyên môn cao, môi trường làm việc khắc nghiệt.

Bài viết trên web trường Cao đẳng Hàng hải II thông tin, thủy thủ viên bậc đại học có lương trung bình từ 10 - 15 triệu/tháng. Sau đó có thể đạt mức lương lên đến 150 triệu đồng/tháng nếu làm thuyền trưởng.

Bên cạnh mức lương cơ bản, thủy thủ lái tàu còn được thưởng theo lợi nhuận, có cơ hội tiếp xúc và làm việc với các dự án lớn. Các quyền lợi BHXH, BHYT, BHTN, chính sách phúc lợi hưởng đầy đủ theo quy định của công ty và pháp luật.

Trên đây là một số ngành nghề tuyển sinh khối A có mức lương cao. Bạn có thể tham khảo thêm để có sự lựa chọn phù hợp đối với ngành nghề tương lai.

Anh Anh (Tổng hợp)

Tin mới